Thứ Bảy, 12/10/2024 10:16 SA
Hoài Bảo, giọng ca trẻ đang được mến mộ
Chủ Nhật, 03/11/2013 14:00 CH

Gần đây, trong các hoạt động văn nghệ quần chúng đã xuất hiện giọng ca trẻ Trần Hoài Bảo gây ấn tượng trong lòng khán giả và đoạt được nhiều giải thưởng trong các hoạt động văn nghệ ở Phú Yên.

hoai-bao131103.jpg

Hoài Bảo tập hát mỗi ngày - Ảnh: T.DIỆU

Hoài Bảo (SN 1996) là thành viên Câu lạc bộ Dân ca bài chòi của Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Đông Hòa). Trong 2 năm trở lại đây, Bảo liên tục xuất hiện trong các chương trình văn nghệ lớn nhỏ ở Phú Yên. Tiêu biểu, Hoài Bảo đoạt giải nhì song ca tại Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Phú Yên lần thứ VIII năm 2013 và giải ba Liên hoan Dân ca bài chòi lần thứ nhất năm 2013. Ngoài ra, Hoài Bảo còn giành nhiều giải nhất và giải vàng trong các hội diễn ở huyện và thị trấn.

Bảo chia sẻ: “Tôi có niềm đam mê với ca hát và cảm thấy rất may mắn khi được đứng trên sấn khấu hát cho khán giả nghe. Niềm hạnh phúc này chính là động lực giúp tôi luôn nỗ lực rèn luyện để giọng hát ngày càng hay hơn nữa”.

Rồi Bảo cao hứng thể hiện luôn một câu bài chòi do nghệ nhân Bình Thảng sáng tác: Xuân về trên biển quê ta/Mượn gió làm quạt thay đèn bằng trăng/Về đây xứ nẫu yêu thương/Dân chài vui vẻ hân hoan đón mời…

Giọng hát của Hoài Bảo khỏe, cao, có độ rung (làm nên đặc trưng giọng hát) tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe. Khán giả có cảm giác Bảo có giọng hát trời cho. Một sự may mắn!

Bảo nói: “Tôi chỉ có cảm xúc, các yếu tố còn lại đều do học hỏi mà ra”. Trường THPT Nguyễn Văn Linh xem phong trào văn nghệ là một yếu tố quan trọng trong sinh hoạt tinh thần đối với học sinh nên đã thành lập Câu lạc bộ Dân ca bài chòi. Nghệ nhân Bình Thảng (Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Đàn hát dân ca huyện Đông Hòa) giảng dạy lớp học dân ca của trường. Và Hoài Bảo là người đầu tiên đăng ký tham gia lớp học hát này.

Nghệ nhân Bình Thảng cho biết: “Hoài Bảo cảm nhạc rất tốt. Cộng thêm sự nhiệt tình và năng nổ đã giúp em nhanh chóng tiếp thu bài giảng và thể hiện rất cảm xúc một bài hát dân ca. Hoài Bảo rất thích hát dân ca, tôi cho đây là cái quý nhất ở em ấy”.

Ngoài học hát ở nghệ nhân Bình Thảng, Hoài Bảo đi diễn nhiều nên gặp được nhiều thầy có kinh nghiệm, ở mỗi người, Hoài Bảo đều cố gắng học cái hay của họ. Cách lấy hơi và giữ hơi, phát âm tròn vành rõ chữ, phong cách biểu diễn để thu hút khán giả… đều phải học cả. Nhưng quan trọng hơn hết, Hoài Bảo bỏ nhiều thời gian nghe nhạc nên chất nhạc và “nhạc cảm” trong Bảo hình thành từ thói quen này.

Bảo bật mí bí quyết giúp mình hát hay là “học chưa xong chưa đi ngủ”. Đây cũng là cách giúp Bảo luôn giữ vững thành tích học tập và xếp ở vị trí cao trong trường, đặc biệt là các môn học xã hội bao gồm: Văn học, Lịch sử và Địa lý (2 năm liền, Bảo đoạt giải nhì và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý năm học lớp 11 và 12).

Bà Võ Thị The, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa cho biết: Hoài Bảo là hạt nhân trẻ đóng góp tích cực trong việc phát triển phong trào văn nghệ trong trường học ở địa phương. Em cũng là cây văn nghệ chính làm dày thêm thành tích trong phong trào văn nghệ quần chúng ở huyện Đông Hòa trong thời gian gần đây.

Huyện Đông Hòa luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào văn nghệ ở tỉnh Phú Yên là bởi, lãnh đạo ngành Văn hóa địa phương quan tâm và tạo điều kiện để phát huy tài năng trẻ. Với niềm đam mê hát dân ca, Hoài Bảo đã được phát triển khả năng ca hát trong một môi trường thuận lợi như thế. Tiếp tục đứng trên sân khấu hát nhiều tiết mục hay hơn nữa để lan truyền niềm yêu thích hát dân ca đến với nhiều người là ước mơ mà Hoài Bảo luôn mong muốn.

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngày càng đáp ứng cao nhu cầu bạn đọc
Chủ Nhật, 03/11/2013 14:00 CH
Tom Hanks, quý ông điện ảnh
Chủ Nhật, 03/11/2013 10:16 SA
Nhà văn Đỗ Chu - cây quế giữa rừng
Thứ Năm, 31/10/2013 14:00 CH
Đêm gala Âm nhạc & Bước nhảy
Thứ Năm, 31/10/2013 10:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek