Thứ Bảy, 12/10/2024 10:24 SA
Thư viện tỉnh Phú Yên:
Ngày càng đáp ứng cao nhu cầu bạn đọc
Chủ Nhật, 03/11/2013 14:00 CH

Với vai trò phát triển văn hóa đọc, Thư viện tỉnh Phú Yên đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thư viện trong giai đoạn hiện nay. Thư viện tỉnh luôn nỗ lực tạo những giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới và ngày càng đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

thu-vien-131103.jpg

Ngày hội đọc sách thu hút nhiều bạn đọc đến với Thư viện tỉnh - Ảnh: K.ANH

Đối tượng phục vụ của Thư viện tỉnh rất đa dạng, chủ yếu được chia làm các nhóm chính: Học sinh, sinh viên; cán bộ, viên chức; người cao tuổi, hưu trí, công nhân, nông dân và bạn đọc khác. Căn cứ vào thành phần bạn đọc, vào lứa tuổi, trình độ và nhu cầu đọc sách báo của họ, Thư viện tỉnh Phú Yên đã tổ chức, hình thành một hệ thống các phòng như: Phòng đọc Báo - Tạp chí, phòng Thiếu nhi, phòng Báo tạp chí, phòng Tra cứu Ngoại văn - Địa chí, phòng Đọc tại chỗ, phòng Mượn về nhà, phòng Phục vụ sách tự chọn… nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thỏa mãn nhu cầu bạn đọc, sử dụng hiệu quả nguồn tài liệu của thư viện.

Đến nay, thành phần bạn đọc của thư viện chủ yếu vẫn là học sinh, sinh viên, chiếm tỉ lệ khá cao (khoảng 60%); Cán bộ, viên chức (chiếm 10%), người cao tuổi, hưu trí (chiếm 15%), công nhân (chiếm 10%), bạn đọc làm nghề tự do (chiếm 5%).

Với nguồn kinh phí nhất định cấp cho việc bổ sung sách báo hàng năm, Thư viện tỉnh luôn cố gắng lựa chọn, bổ sung kịp thời lượng sách báo, tạp chí có nội dung tư tưởng tốt, có giá trị khoa học và nghệ thuật phù hợp với tính chất, đặc điểm và đối tượng bạn đọc của thư viện.

Theo khảo sát, sách chính trị xã hội đã đáp ứng được khá cao nhu cầu của bạn đọc. Qua những tài liệu này, góp phần đắc lực vào việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân, cũng là điều kiện để góp phần nâng cao dân trí và phát triển kinh tế. Các loại sách khoa học kỹ thuật và văn học nghệ thuật đều đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Ngoài ra, thư viện tỉnh còn duy trì thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và vận động đọc sách báo như: Tổ chức 9 đợt bình chọn sách hay, sách đẹp có hơn 500 bạn đọc tham gia. Triển lãm báo Xuân có trên 4.000 bạn đọc và trên 12.000 lượt bạn đọc thưởng lãm. Triển lãm chuyên đề tài liệu về Biển

đảo, Sách của người Phú Yên và Di sản văn hóa có chữ nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Thư viện tỉnh Phú Yên, Phú Yên - 400 năm hình thành và phát triển. Trưng bày sách: 18 chuyên đề nhân các ngày lễ lớn trong năm và các chuyên đề khác như: Tài liệu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Quảng bá các điểm đến hấp dẫn của du lịch Phú Yên; ngày sinh cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong; tài liệu địa chí; sách văn hóa Chăm; 40 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không; bầu cử Quốc hội; sách Quỹ Châu Á tài trợ; phòng chống ma túy… thu hút đông đảo bạn đọc đến thư viện tham quan, nghiên cứu và sử dụng tài liệu.

Từ những kết quả thu được trong nhiều năm qua cho thấy, Thư viện tỉnh về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc.

Tuy nhiên, để ngày càng thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc, Thư viện tỉnh phải cố gắng hơn nữa trong việc tuyên truyền, giới thiệu sách báo, tăng cường quảng bá hình ảnh thư viện; đồng thời làm tốt hơn nữa việc bổ sung vốn tài liệu, mở rộng hình thức phục vụ kho mở, nâng cấp và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện điện tử.

MẠNH MINH TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tom Hanks, quý ông điện ảnh
Chủ Nhật, 03/11/2013 10:16 SA
Nhà văn Đỗ Chu - cây quế giữa rừng
Thứ Năm, 31/10/2013 14:00 CH
Đêm gala Âm nhạc & Bước nhảy
Thứ Năm, 31/10/2013 10:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek