Thứ Bảy, 12/10/2024 10:14 SA
Tom Hanks, quý ông điện ảnh
Chủ Nhật, 03/11/2013 10:16 SA

Tom Hanks (SN 1956) ngôi sao điện ảnh hạng A của kinh đô điện ảnh Hollywood. Cái tên Tom Hanks đã trở thành thương hiệu cho doanh thu phòng vé. Mới đây nhất, bộ phim Thuyền trưởng Phillips (Captain Phillips) do ông thủ vai chính đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ nhiều tuần liền. Khán giả bị hấp dẫn bởi thương hiệu Tom Hanks chỉ đơn giản vì phim ông chọn tham gia diễn xuất bao giờ cũng có nội dung hấp dẫn.

tom-hanks131103.jpg

Tom Hanks - Ảnh: Internet

Hơn 30 năm trong nghề, Tom Hanks càng giàu kinh nghiệm diễn xuất nên ngày càng được khán giả mến mộ. Sự nghiệp diễn xuất của ông tỏa sáng rực rỡ khi Hanks tham gia vai diễn Adrew Beckett, một luật sư đồng tính bị HIV/AIDS trong phim Philadelphia vào năm 1993 và vai diễn chàng ngốc Forrest Gump trong bộ phim cùng tên Forrest Gump vào năm 1994. Với 2 vai diễn này, Tom Hanks đã 2 năm liên tiếp “ẵm” giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là thành tích cực hiếm trong làng điện ảnh.

Năm 2006, Tom Hanks đã xuất sắc thể hiện vai diễn nhà biểu tượng học Robert Langdon trong bộ phim Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code) chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên làm nức lòng khán giả. Bộ phim mang về hơn 750 triệu USD khi công chiếu trên toàn thế giới. Năm 2009, ông tiếp tục gặt hái thành công ở phần hai của bộ truyện này là Thiên thần và ác quỷ (Angels & Demons).

Tom Hanks có khuôn mặt điển trai toát lên vẻ trí thức vì thế ông thường lôi cuốn khán giả ở các vai chính diện, đạo mạo trong các phim sử dụng đề tài khoa học, chính trị. Vẻ phúc hậu lại chiếm trọn trái tim khán giả điện ảnh ở các vai diễn ngờ nghệch, ngốc nghếch. Nhưng sợi chỉ kết nối xuyên suốt giữa Hanks và khán giả là sự say mê diễn xuất thể hiện ở ngay cách ông hóa thân nhân vật. Khi vào vai người đói rách, Hanks thân tàn ma dại; khi vào vai ngờ nghệch, Hanks có một thân hình phì nhiêu giàu năng lượng. Phim mà Hanks chọn tham gia diễn xuất đề cao giá trị nhân văn và có cái nhìn khám phá về thế giới, bao giờ cũng làm khán giả xúc động và ngạc nhiên.

Trang wikipedia thống kê, Tom Hanks đã thủ vai chính cho 17 bộ phim có doanh thu trên 100 triệu USD, trong đó có 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD. Ông cũng là ngôi sao mang lại doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh.

Hiện nay, ngoài diễn xuất Tom Hanks còn tham gia sản xuất phim ở vai trò biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất. Sự đa năng của Tom Hanks giúp ông luôn giữ vững danh hiệu quý ông của kinh đô điện ảnh Hollywood.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek