Thứ Hai, 14/10/2024 02:22 SA
Thần đồng ghita Sungha Jung
Chủ Nhật, 08/09/2013 11:00 SA

Năm lên 10 tuổi, cậu bé Sungha Jung (SN 1996) lần đầu tiên post lên mạng xã hội Youtube những bản nhạc đầu tiên như Canon In D, Splash cậu tự chơi ghita và đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, mến phục của cộng đồng nghe nhạc online. Từ đó, hầu hết các bản nhạc Sungha Jung chơi ghita mỗi khi được post lên lập tức thu hút hàng chục triệu lượt like. Sungha Jung được nhắc đến như “thần đồng” ghita và là niềm tự hào của nền âm nhạc Hàn Quốc.

 

sungha-jung130908.jpg

Chân dung Sungha Jung và cây ghita - Ảnh: Internet

Tài năng bẩm sinh của Sungha Jung do chính cha cậu, một nhạc công nghiệp dư phát hiện khi ông cho cậu con trai mò mẫm với cây ghita của mình, lúc cậu bé được 6 tuổi. Khán giả hâm mộ ghita sửng sốt đến kinh ngạc trước hình ảnh một đứa trẻ với những ngón tay yếu ớt lại có thể bấm chuẩn xác từng nốt trên cần đàn một cách điêu luyện và cảm xúc như thế.

 

Đã có hàng tỉ lượt bình luận trên các trang mạng xã hội vui mừng đến phát khóc khi thấy Sungha Jung chơi các bản nhạc như: Canon, Pirates Of The Caribbean. Chính tài năng và sự đam mê với cây đàn ghita, Sungha Jung đã truyền cảm hứng âm nhạc đến hàng chục triệu bạn trẻ yêu nhạc trên thế giới nghe và thử sức chơi loại nhạc cụ này.

 

Sungha Jung chơi ghita từ các bản nhạc kinh điển như: My heart will go on, The phantom of the opera, Canon rock, Billie Jean, Beat it... đến các bản nhạc đang hit của thế giới hiện nay như: Gangnam Style, I am Yours, Haru haru, Some want like you bằng kỹ thuật fingerstyle.

 

Đã 8 năm nổi tiếng như một ông hoàng với nhiều show diễn vòng quanh thế giới, nhưng trong mỗi bản nhạc Sungha Jung đều thể hiện chất hồn nhiên của một đứa trẻ; theo năm tháng, khán giả cảm nhận được sự trưởng thành từng bước của cậu bé Sungha Jung trở thành một quý ông lịch lãm trong âm nhạc với kỹ thuật ngày càng điêu luyện. Điều đáng trân trọng là Sungha Jung luôn giữ cảm xúc và tình yêu ghita nguyên sơ lúc ban đầu.

 

Các tay chơi ghita tài danh đương đại như: Trace Bundy (Mỹ), Ulli Bogershausen (Đức), Yoko Ono (vợ của danh ca quá cố John Lennon)... đã đích thân tìm đến Sungha Jung để cùng hòa âm với thần đồng ghita này như một cách bày tỏ sự ngưỡng mộ. Ngoài ra, các ca sĩ nổi tiếng hiện nay như: Jason Mraz (Mỹ) cùng các nhóm nhạc thần tượng đang nổi đình đám, đầy quyền lực của Hàn Quốc đều mời Sungha Jung biểu diễn trong các chương trình âm nhạc của mình.

 

Hòa nhập nhưng không hòa tan trong giới showbiz, Sungha Jung vẫn là Sungha Jung trong thế giới âm nhạc.

 

Giới truyền thông Việt Nam vừa đăng tải thông tin đầu năm 2014, Sungha Jung sẽ có show diễn ở hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là sự kiện vui mừng đặc biệt cho khán giả Việt Nam yêu tiếng đàn ghita của Sungha Jung.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ẩm thực, sứ giả của du lịch
Chủ Nhật, 08/09/2013 07:30 SA
Đêm của tình yêu âm nhạc
Thứ Năm, 05/09/2013 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek