Thứ Hai, 14/10/2024 02:20 SA
Chung kết giọng hát việt nhí 2013:
Ai sẽ đăng quang?
Thứ Năm, 05/09/2013 09:30 SA

Vòng bán kết cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 vừa khép lại, Ban Giám khảo đã lựa chọn 3 gương mặt xuất sắc đại diện 3 đội tranh tài trong đêm chung kết, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào tối 7/9 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

 

top-ba130905.jpg

Tốp 3 sẽ tranh tài trong đêm chung kết và trao giải Giọng hát Việt nhí 2013.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, 3 thí sinh: Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục, với 118,45% tổng bình chọn), Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi, với 92,72% tổng bình chọn) và Nguyễn Quang Anh (đội Hồ Hoài Anh, với 106,15% tổng bình chọn) được vào chung kết. 6 thí sinh còn lại: Cao Khánh, Linh Lan, Hữu Đại, Vũ Song Vũ, Hồ Văn Phong và Thu Hà chia tay với chương trình. Kết quả này hoàn toàn không bất ngờ. Nhìn lại toàn bộ hành trình đã qua, Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy là 3 giọng ca thể hiện được phong cách riêng rõ nét nhất của 3 đội.

 

Trong khi các thí sinh khác luôn muốn làm mới mình qua các đêm thi với những ca khúc thuộc các dòng nhạc khác nhau thì Mỹ Chi luôn “trung thành” với những ca khúc mang âm hưởng dân ca, để từ đó khẳng định màu sắc riêng. Trong liveshow thứ 5 này, thêm một lần nữa cô bé khiến khán giả thổn thức với liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi đậm chất dân ca, nhịp sống Nam Bộ. Với áo bà ba màu nâu, mái tóc đen dài dịu dàng, Phương Mỹ Chi khiến khán giả tại trường quay như lặng đi bởi giọng hát ngọt ngào, nhiều cảm xúc của em.Hai đối thủ cùng đội của Mỹ Chi là Linh Lan và Cao Khánh lại chưa thể hiện được sức bật và điểm nhấn riêng cho phần thi của mình.

 

Cùng với Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh tiếp tục chứng minh sự chuyên nghiệp và bản lĩnh sân khấu của mình để thuyết phục khán giả và huấn luyện viên trao tấm vé bước vào chung kết.

 

Với ca khúc mang đậm chất Tây Nguyên của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường Thềnh thềnh oh ơi, Quang Anh đã phô diễn khá trọn vẹn giọng hát cao, vang và sáng. Ở mỗi phần thi của Quang Anh, khán giả không chỉ nghe cậu bé hát mà còn xem cậu bé trình diễn những màn vũ đạo lôi cuốn. Bằng những đoạn luyến láy, chuyển giọng nhịp nhàng hòa cùng những bước nhảy tự tin, cậu bé hoàn thiện mình qua từng đêm diễn.

 

Vừa hát vừa nhảy nhưng học trò của cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang không hề bị lỡ nhịp, hụt hơi. “Điều này là thách thức lớn ngay cả với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp, thế nhưng con đã làm được rất tốt. Thật tuyệt vời” - nhạc sĩ Thanh Bùi hồ hởi khen.

 

Chính điều này đã giúp Quang Anh vượt qua 2 đối thủ của mình là Thu Hà và Văn Phong để tiến vào đêm chung kết.

 

Còn Ngọc Duy (đội Thanh Bùi) đã khuấy động cả sân khấu với My kool Việt Nam. Không chỉ ghi điểm bằng giọng ca truyền cảm, Ngọc Duy còn làm cho khán giả bất ngờ với phần thể hiện điêu luyện đoạn beat-box. Chính điều này đã làm cho Ngọc Duy trở nên khác biệt so với 2 đối thủ cùng đội và mang về cho cậu bé những điểm cộng thú vị.

 

Vũ Song Vũ và Nguyễn Hữu Đại cũng luôn nỗ lực tự làm mới mình. Tuy nhiên, 2 thành viên này của đội Thanh Bùi lại không duy trì được sự ổn định về phong độ qua các đêm thi và không tạo được sự cân bằng giữa hát và diễn trong mỗi phần thi. Bởi vậy, cả 2 đã phải nhường bước cho Ngọc Duy tiến vào chung kết.

 

3 thí sinh có một tuần tập luyện để tiếp tục tranh tài giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa giải đầu tiên trong đêm chung kết sắp tới. Thí sinh giành chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt và một suất học bổng âm nhạc trị giá 200 triệu đồng. Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình sẽ nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek