Thứ Hai, 14/10/2024 04:10 SA
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18:
20 phim tranh giải Bông sen vàng
Thứ Ba, 03/09/2013 08:48 SA

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập” sẽ diễn ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 11 đến 15/10 tới, thu hút khoảng 1.000 đại biểu và khách mời đến tham dự. Vì liên hoan phim năm nay diễn ra sớm hơn so với các năm trước nên từ giữa tháng 8, Ban tổ chức đã nhận hồ sơ các bộ phim gửi về tham dự với 3 thể loại chính: phim truyện (phim truyện điện ảnh, phim truyện truyền hình), phim tài liệu và khoa học và phim hoạt hình.  

hop-bao-(1)130903.jpg

Họp báo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 tại Hà Nội

Đến nay, Ban tổ chức liên hoan đã nhận được danh sách 20 phim truyện điện ảnh đăng ký tranh giải Bông sen vàng, trong đó có 13 phim đã được gửi hồ sơ đầy đủ; 7 phim đăng ký tham dự và đang hoàn thiện hồ sơ như: Thiên mệnh anh hùng, Cô dâu đại chiến, Lửa Phật, Nhà có 5 nàng tiên, Hoàng tử & Lọ Lem, Đam mê, Cát nóng, Cưới ngay kẻo lỡ, Nàng men chàng bóng... Con số này có thể tiếp tục tăng cho đến hạn cuối nộp hồ sơ ngày 15/9. Bên cạnh đó, còn có 4 bộ phim mới chưa công chiếu, Ban tổ chức đang liên hệ với các nhà làm phim để có thể trình chiếu trong dịp liên hoan này gồm: Những người viết huyền thoại, Sau ánh hào quang, Khùng, Và anh sẽ trở lại. Ngoài ra, có hơn 60 bộ phim thuộc các thể loại: phim video (3 phim), phim tài liệu (32 phim), phim khoa học (7 phim), phim hoạt hình (15 phim)... cũng đã đăng ký tham gia liên hoan phim lần này. Theo Ban tổ chức, năm nay chưa có phim nào hay, mang tính đột phá nhưng đây là kỳ liên hoan có nhiều phim điện ảnh tham gia tranh giải nhất từ trước đến nay.

Về Ban giám khảo, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: Đến giữa tháng 9/2013, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách Ban giám khảo. Ngồi ghế giám khảo chấm liên hoan phim năm nay sẽ là những người giỏi nghề, có kinh nghiệm, có uy tín. Điều khó khăn cho Ban tổ chức là, muốn mời một số gương mặt trẻ vào Ban giám khảo thì lại vướng ở chỗ họ có tác phẩm dự liên hoan.

Về cơ cấu giải thưởng, ở mỗi thể loại phim sẽ có 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen bạc, 2 giải thưởng của Ban giám khảo. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải thưởng dành cho cá nhân ở mỗi thể loại, gồm: Đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc…

Trong khuôn khổ liên hoan phim còn một số hoạt động như: Triển lãm Điện ảnh với Quảng Ninh; Hội thảo Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh; Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim; Tuần phim chào mừng Liên hoan phim quốc gia diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, tổ chức chiếu phim dự thi phục vụ khán giả; tổ chức các buổi gặp gỡ để nghệ sĩ giao lưu với khán giả; hoạt động “Nghệ sĩ điện ảnh làm từ thiện”...

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 là cơ hội để các nhà quản lý, văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà sản xuất phim đối thoại, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Sự kiện này được tổ chức tại TP Hạ Long đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, sẽ là cơ hội để quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.   

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek