Thứ Hai, 14/10/2024 06:13 SA
Bài hát yêu thích tháng 9:
Chiều mưa rơi dẫn đầu danh sách
Thứ Năm, 29/08/2013 11:00 SA

12 ca khúc có lượt bình chọn cao được tổng hợp từ kết quả bình chọn của Hội đồng Tuyển chọn và lượt nghe trên website đã được xác định để vào biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 9 sẽ diễn ra vào tối 1/9. Trong số các ca khúc được chọn vào liveshow tháng 9 có tới 7 ca khúc nằm trong danh sách tốp 10 lượt nghe. Điều này cho thấy nét tương đồng giữa sự yêu thích của khán giả và giới chuyên môn.

nhom-M4u130829.jpg

Nhóm nhạc M4U sẽ biểu diễn trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 9

Dẫn đầu danh sách 12 ca khúc là Chiều mưa rơi (thơ: Trần Tuấn Anh, nhạc: Bảo Lan) được thể hiện qua giọng hát của nhóm nhạc Năm Dòng Kẻ. Không quá thiên về âm nhạc ngũ cung để tạo cho bài hát có dáng dấp mới mẻ, hiện đại, giai điệu của Chiều mưa rơi mang đến cho người nghe cảm giác thú vị khi hòa trộn giữa chất hồn nhiên, sôi động đương đại với sự đậm đà bản sắc dân tộc. Tuy không xuất hiện nhiều trên thị trường âm nhạc nhưng Chiều mưa rơi của Năm Dòng Kẻ là ca khúc dẫn đầu lượt nghe cho liveshow tháng 9, đồng thời chiếm trọn cảm tình của Hội đồng Tuyển chọn với số bình chọn cao nhất: 29 bình chọn. Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Nghệ sĩ ưu tú Huyền Thanh đều dành cho Chiều mưa rơi số bình chọn cao nhất là 5 bình chọn.

Sau nhiều lần Minh Vương góp mặt với hình ảnh ca sĩ hát solo trong các liveshow Bài hát yêu thích thì đây là lần đầu tiên nhóm M4U hội ngộ cùng nhau với ca khúc Mưa rơi lặng thầm (sáng tác: Lê Việt Khánh). Ca khúc này là sản phẩm âm nhạc thể hiện sự đầu tư về âm thanh, hình ảnh của cả nhóm và nhận được sự ủng hộcủa đông đảo người hâm mộ. Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng đề cử lượt nghe và nhận được 11 bình chọn từ Hội đồng Tuyển chọn, Mưa rơi lặng thầm giữ vị trí thứ 2 trong danh sách các ca khúc vào liveshow tháng 9.

Hoàng Quyên - cô ca sĩ gốc Thái Nguyên lần thứ 2 có mặt trong liveshow Bài hát yêu thích với một nhạc phẩm mới mang tên Người em đã yêu. Đây là bài hát nằm trong single cùng tên được Hoàng Quyên phát hành vào tháng 8/2013. Ca khúc Người em đã yêu mang đậm chất Pop, R&B được diễn tả một cách nhẹ nhàng, tình cảm, đã nhận được 27 bình chọn của Hội đồng Tuyển chọn và đứng thứ 4 trong danh sách 12 ca khúc vào liveshow tháng tới.

Dấu mưa (biểu diễn: Trung Quân Idol) và K’bing ơi (biểu diễn: Siu Black) là hai ca khúc giữ vị trí thứ 5 và thứ 6 trong danh sách ca khúc được biểu diễn trong liveshow tháng 9. Sự xuất hiện của Siu Black trong chương trình Bài hát yêu thích được phát sóng trên sóng truyền hình quốc gia là một trong số ít lần chị quay trở lại sân khấu sau những ồn ào gần đây. Kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu cũng như phẩm chất nghệ sĩ chắc chắn sẽ giúp “họa mi núi rừng” Siu Black vững vàng trong lần ra mắt khán giả sắp tới.

Có lẽ sự xuất hiện của Bùi Lê Mận với Điệu ví dặm là em (nhạc: Quốc Nam) là bất ngờ lớn nhất đối với khán giả của Bài hát yêu thích, đặc biệt là những khán giả lớn tuổi. Không chỉ thu hút nhiều lượt nghe, bài hát Điệu ví dặm là em do Bùi Lê Mận hát nhận được 18 bình chọn của Hội đồng Tuyển chọn, giữ vị trí thứ 7 trong danh sách các ca khúc vào liveshow.

Nơi đâu bán phép màu là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tặng Đăng Khôi và đánh dấu sự trở lại sân khấu âm nhạc sau 3 năm anh vắng bóng. Có lượt nghe cao và nhận được 10 bình chọn của Hội đồng Tuyển chọn, Nơi đâu bán phép màu giữ vị trí thứ 8 trong danh sách các ca khúc trong liveshow tháng 9.

Tan vào nhau (nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa) là một bản ballad buồn về tình yêu với ca từ giàu hình ảnh khiến nhiều trái tim thổn thức. Lê Việt Anh hóa thân vào chàng trai muốn “tan vào nhau” trong những cung bậc yêu thương cháy bỏng đã thu hút nhiều lượt nghe và nhận được 11 bình chọn của Hội đồng Tuyển chọn, đứng ở vị trí thứ 9.

Vị trí thứ 10 thuộc về ca khúc Mùa đông đã qua do Y Garia sáng tác và biểu diễn. Chàng ca sĩ Y Garia - con trai của cố nhạc sĩ Y Moan - đã nhận được sự ủng hộcủa khá nhiều thành viên Hội đồng Tuyển chọn với 17 bình chọn. Trong đó, nhạc sĩ Anh Quân đã dành cho Mùa đông đã qua đánh giá tuyệt đối là 5 bình chọn.

Những cô nàng ham vật chất do “gương mặt quen” Minh Quân thể hiện và Hà Nội của tôi do “người lạ mặt” Đỗ Xuân Sơn hát là 2 ca khúc cuối sẽ có mặt trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 9. Xuất hiện lần thứ hai trên sân khấu Bài hát yêu thích, Minh Quân thể hiện ca khúc do anh sáng tác. Còn Đỗ Xuân Sơn với ca khúc đang “gây sốt” trên cộng đồng mạng Hà Nội của tôi hy vọng sẽ gây ấn tượng đẹp trong liveshow Bài hát yêu thích lần này.

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những cô gái mộng mơ
Thứ Năm, 29/08/2013 14:00 CH
Đến với nghề rồi mới yêu nghề
Thứ Ba, 27/08/2013 14:00 CH
12 thí sinh tranh tài
Thứ Ba, 27/08/2013 08:37 SA
Ba hát
Thứ Hai, 26/08/2013 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek