Chủ Nhật, 13/10/2024 01:21 SA
Putin muốn người kế nhiệm duy trì các chính sách
Thứ Tư, 24/01/2007 15:41 CH

Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên truyền hình hôm 23/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông và đa số người dân mong muốn người kế nhiệm theo đuổi các chính sách tương tự như của ông.

070124- TT Putin.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tất nhiên tôi rất mong muốn vị lãnh đạo tương lai của đất nước sẽ tiếp tục chính sách đã và đang được thực hiện trong những năm gần đây. Kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đại đa số người dân Nga cũng mong muốn điều đó", trích phát biểu của Tổng thống Nga trong cuộc phỏng vấn với báo chí Ấn Độ trước chuyến công du nước này.

Về những chuyển biến của đất nước, ông Putin khẳng định: "Không có sự trùng hợp nào hết vì trong những năm gần đây, chúng tôi đã thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kéo dài và tiến tới sự ổn định về chính trị, kinh tế cũng như tăng trưởng bền vững về kinh tế và thu nhập của người dân".

Giá nhiên liệu thế giới cao đã giúp nước Nga giàu tài nguyên hồi phục sau những vấn đề kinh tế thời hậu Xô viết và duy trì sự phát triển cao kể từ khi ông Putin lên cầm quyền vào năm 2000. Sự yêu mến của người dân dành cho ông Putin đã khiến một số chính trị gia kêu gọi ông tiếp tục lãnh đạo sau khi kết thúc nhiệm kỳ hai vào năm 2008 bất chấp giới hạn của hiến pháp về 2 nhiệm kỳ tổng thống 4 năm liên tiếp. Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh ý định rút khỏi điện Kremlin nhưng sẽ chọn người kế nhiệm yêu thích trước các vòng bỏ phiếu.

Tổng thống Putin cũng thẳng thừng bác bỏ những nghi ngờ về việc nước Nga đang tìm mọi cách trở lại vị trí "siêu cường" và mở rộng ảnh hưởng trên thế giới. Nguyên thủ Nga tuyên bố: "'Siêu cường' là một thuật ngữ có từ thời Chiến tranh lạnh. Khi người ta nói rằng ngày nay nước Nga đang hướng tới vị trí như vậy, tôi chỉ nhận ra một điều duy nhất là họ đang nỗ lực làm xói mòn lòng tin ở Nga, đe dọa nước Nga và tạo ra hình ảnh nào đó của một kẻ thù".

Theo ông Putin, nước Nga ủng hộ một "thế giới đa cực" và một hệ thống luật pháp quốc tế, trong đó "bất kỳ quốc gia nào, kể cả nước nhỏ, cũng sẽ không e sợ việc một siêu cường lúc nào đó có thể vi phạm điều luật bất kỳ vì những lợi ích ích kỉ".

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek