Chủ Nhật, 13/10/2024 01:20 SA
Trung Quốc cam kết không chạy đua vũ trang ngoài không gian
Thứ Tư, 24/01/2007 15:38 CH

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: “Trung Quốc luôn chủ trương sử dụng không gian vũ trụ vào mục đích hòa bình, phản đối vũ khí hóa không gian, phản đối chạy đua vũ trang ngoài không gian. Trung Quốc chưa từng và cũng sẽ không bao giờ tham gia chạy đua vũ trang ngoài không gian dưới bất kỳ hình thức nào”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu đã tuyên bố như trên tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều 23/1 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.


Trước những câu hỏi của phóng viên nước ngoài liên quan đến việc Trung Quốc mới đây thử nghiệm thành công việc dùng tên lửa bắn hạ vệ tinh ngoài không gian, ông Lưu Kiến Siêu đã khẳng định: “Trung Quốc luôn chủ trương sử dụng không gian vũ trụ vào mục đích hòa bình, phản đối vũ khí hóa không gian, phản đối chạy đua vũ trang ngoài không gian. Trung Quốc chưa từng và cũng sẽ không bao giờ tham gia chạy đua vũ trang ngoài không gian dưới bất kỳ hình thức nào”.


Ông Lưu Kiến Siêu cũng nhấn mạnh, vụ thử nghiệm ngoài không gian vừa qua của Trung Quốc không hề nhằm vào bất cứ quốc gia nào và cũng không nhằm đe dọa bất kỳ ai.


Đây được coi là phản hồi chính thức đầu tiên của phía Trung Quốc về vụ thử nghiệm bắn hạ vệ tinh mới đây. Vụ thử này đã dấy lên tâm lý lo ngại trong dư luận quốc tế, đặc biệt là Mỹ và Nhật Bản, về khả năng xảy ra một cuộc chạy đua vũ trang ngoài không gian.

Theo VOV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek