Chủ Nhật, 13/10/2024 03:21 SA
Thủ tướng Thái Lan: Thaksin có thể về nước
Thứ Ba, 23/01/2007 17:12 CH

Thủ tướng Thái Lan Surayud Chulanot hôm qua khẳng định, nhà lãnh đạo bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự Thaksin Shinawatra có thể trở về nước, nếu chấp nhận đứng ngoài các hoạt động chính trị.

070123--Thaksin.jpg

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra -Ảnh: BBC

Ông Surayud nhấn mạnh trong một cuộc họp báo tại Bangkok rằng, chính phủ Thái Lan đang sẵn lòng nói chuyện với ông Thaksin về chuyện trở về.

Nhưng Thủ tướng mới của Thái Lan cho biết thêm: “Ông Thaksin không bị cấm về nước, nhưng ông ấy không được tham gia vào bất cứ hoạt động chính trị nào vì điều đó có thể gây ra rắc rối”.

Cựu Thủ tướng Thaksin chưa từng quay lại Thái Lan kể từ vụ đảo chính quân sự, xảy ra trong khi ông đang tham dự một cuộc họp của Liên Hợp Quốc ở New York, tháng 9/2006. Nhà cựu lãnh đạo và cũng là một tỷ phủ này đã đi lại khắp châu Á, từ Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản tới Singapore trong thời gian qua.

Trong lần trả lời phỏng vấn kênh CNN tuần trước, cựu Thủ tướng Thaksin bày tỏ mong muốn được về nước và khẳng định không có ý định tiếp tục hoạt động chính trị. Nhưng ông nhấn mạnh ý định được tự bảo vệ trước những lời cáo buộc tham nhũng do chính quyền mới đưa ra.

Chính phủ do quân đội hậu thuẫn tại Thái Lan lo ngại các chuyến đi của ông Thaksin mang động cơ chính trị nên đã ra quyết định thu hồi hộ chiếu ngoại giao của vợ chồng ông. Bangkok đặc biệt tức giận khi cựu Thủ tướng Thaksin tới Singapore hồi đầu tháng và được phó Thủ tướng nước này tiếp đón. Sự kiện trên gây ra căng thẳng ngoại giao giữa Thái Lan và Singapore.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek