Thứ Sáu, 11/10/2024 22:21 CH
Chính phủ Sudan xác nhận Tổng thống Omar al-Bashir từ chức
Thứ Năm, 11/04/2019 17:02 CH

Ảnh (tư liệu): Tổng thống Sudan Omar al-Bashir phát biểu trong cuộc họp nội các ở thủ đô Khartoum ngày 14/3/2019 - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Reuters/Sputniknews, ngày 11/4, các nguồn tin chính phủ Sudan xác nhận, Tổng thống nước này Omar al-Bashir đã từ chức, và cho biết các cuộc tham vấn đang được tiến hành để thành lập hội đồng chuyển tiếp.

 

Kênh truyền hình Al Mayadeen của Libăng ngày 11/4 đưa tin quân đội Sudan tuyên bố Tổng thống nước này Omar al-Bashir đã bị bãi nhiệm khỏi tất cả các chức vụ. Al Mayadeen dẫn các nguồn tin sở tại cho biết các trợ lý và cấp phó của Tổng thống al-Bashir cũng đã bị sa thải.

 

Hiện quân đội đang tăng cường hiện diện ở thủ đô Khartoum. Các nguồn tin cũng cho rằng quân đội Sudan có kế hoạch công bố thành lập một hội đồng quân sự điều hành đất nước trong giai đoạn chuyển giao chính trị có thể kéo dài tới hơn một năm.

 

Trước đó cùng ngày, hãng Bloomberg đưa tin Tổng thống Sudan Omar al-Bashir đã từ chức trước sức ép trong nước. Báo Al Hadath của Jordan cũng xác nhận thông tin trên. Trong khi đó, quân đội Sudan cho biết sẽ sớm đưa ra "một thông báo quan trọng”.

 

Cùng ngày, theo Reuters/Sputniknews, một nhân chứng của Reuters cho biết sáng 11/4, quân đội Sudan đã triển khai binh lính xung quanh trụ sở Bộ Quốc phòng nước này, trong khi binh sĩ và nhân viên cơ quan an ninh đã được triển khai tại các tuyến đường và các cây cầu chính ở thủ đô Khartoum.

 

Trong phản ứng đầu tiên từ quốc tế, người đứng đầu Ủy ban các Vấn đề Đối ngoại thuộc Hạ viện Nga, ông Leonid Slutsky nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục hợp tác với Sudan bất kể bên nào nắm quyền kiểm soát ở quốc gia châu Phi này. Vị nghị sĩ Nga này nêu rõ: "Bất kể ai lên nắm quyền... ở Sudan, họ chắc chắn sẽ vẫn tìm kiếm sự hợp tác với Nga. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ duy trì quan hệ với đất nước này theo cách tích cực nhất".

 

H.N (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek