Chủ Nhật, 29/09/2024 00:30 SA
Việt Nam cam kết hợp tác trong cải tổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
Thứ Tư, 28/11/2007 13:00 CH

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 26/11, Phó Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Tất Thành khẳng định Việt Nam đã và sẽ hợp tác với các nước thành viên Liên Hợp Quốc trong nỗ lực cải tổ hoạt động của tổ chức này

Ông Nguyễn Tất Thành lưu ý rằng suốt 16 năm qua, các nước thành viên Liên Hợp Quốc đã đưa ra nhiều sáng kiến và ý tưởng, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp khác nhau nhằm cải tổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để có thể đối phó tốt hơn với các vấn đề toàn cầu và các mối đe dọa xuyên quốc gia. Tuy nhiên kết quả đạt được vẫn rất hạn chế.

Việc cải tổ hoạt động của Đại hội đồng vẫn là một trong những nội dung cơ bản nhất trong chương trình cải tổ toàn diện Liên Hợp Quốc, vì thế cần phải tiếp tục được ưu tiên. Việt Nam hài lòng nhận thấy các nước thành viên và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao vai trò trung tâm của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Những thành tựu ban đầu này cần phải được mở rộng sang các lĩnh vực khác. Việt Nam chia sẻ quan điểm của nhiều nước thành viên khác về sự cần thiết phải nâng cao vai trò của Đại hội đồng và thực hiện có hiệu quả hơn các nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Việt Nam cho rằng Đại hội đồng  cần hợp tác tốt hơn và phối hợp chặt chẽ hơn với các tổ chức chính của Liên Hợp Quốc, với các thể chế quốc tế, các tổ chức xã hội và các ủy ban của Liên Hợp Quốc, để phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động của từng tổ chức và tránh chồng chéo lẫn nhau.

Ông Nguyễn Tất Thành cho rằng chương trình cải tổ Đại hội đồng chỉ có thể được thúc đẩy khi các nước thành viên Liên Hợp Quốc thể hiện ý chí chính trị và quyết tâm nâng cao vai trò và trách nhiệm của Đại hội đồng theo Tuyên ngôn của Liên Hợp Quốc. Theo tinh thần đó, Việt Nam cho rằng cần sớm thành lập nhóm chuyên viên về cải tổ Đại hội đồng và các nước thành viên cần tham gia tích cực các cuộc thảo luận sâu rộng, nhằm tìm ra các biện pháp thích hợp và thực tế để thực hiện thành công chương trình cải tổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek