Thứ Ba, 01/10/2024 08:34 SA
Thời báo Tài chính xin lỗi ông Lý Quang Diệu
Thứ Sáu, 19/10/2007 15:24 CH

Tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) của Anh đã công khai xin lỗi vị thủ tướng sáng lập Singapore Lý Quang Diệu cùng các thành viên trong gia đình ông. Báo này cũng chấp nhận bồi thường vì những tổn hại do những cáo buộc sai gây ra.

071019-lee.jpg

Ông Lý Quang Diệu

Trong thư xin lỗi đăng trên trang xã luận và các lá thư khác, Financial Times viết, bài báo xúc phạm ông Lý Quang Diệu đăng trên số ra ngày 29/11 của Tạp chí FT cuối tuần và cũng có trên mạng. Những cáo buộc trong bài báo "Các quỹ quốc gia cố tạo ra một bộ mặt chấp nhận được" là sai và hoàn toàn không có bằng chứng.

FT xin lỗi ông Lý Quang Diệu, con trai ông - Thủ tướng Singapore đương nhiệm Lee Hsien Loong, phu nhân ông Long là Ho Ching vì những phiền muộn mà bài báo gây ra cho họ. Bà Ho ching, nữ doanh nhân, hiện là giám đốc điều hành công ty đầu tư có liên quan tới nhà nước Temasek Holdings.

FT chấp thuận bồi thường cho bố con ông Lý và bà Ho Ching. Ông Lý Quang Diệu hiện đang giữ một vị trí có ảnh hưởng lớn - Bộ trưởng Cố vấn trong nội các của con trai.

Bài viết của tác giả Sundeep Tucker tập trung nói về Trung Quốc nhưng đề cập tới cả Singapore. Bài báo nói về những thách thức mà các quỹ quốc gia gặp phải khi phải tránh các tác động chính trị.

Trong bài phát biểu thường niên tại Hiệp hội các luật sư quốc tế tổ chức ở Singapore hồi tuần trước, ông Lý Quang Diệu nói: "Chúng tôi thường bị buộc tội đi kiện vì bị phỉ báng". Tuy nhiên, vị bộ trưởng cấp cao này nói, Singapore được xây dựng trên những quy định luật pháp và không dung thứ cho tham nhũng, đối lập với khu vực xung quanh - nơi "tiền chính trị" là một lối sống. Do đó, việc kiện vu khống những người quy tội không trung thực cho các quan chức là cần thiết để làm rõ mọi nghi vấn.

Năm ngoái, Singapore đã cấm Tạp chí Far Eastern Economic Review vì không tuân thủ luật truyền thông ở nước này. Ông Lý Quang Diệu và con trai - Thủ tướng Lý Hiển Long đã kiện chủ bút tạp chí trên và chủ sở hữu của nó ở Hongkong với cáo buộc phỉ báng trong một bài báo dựa trên phỏng vấn nhà hoạt động dân chủ Chee Soon Juan.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek