Thứ Năm, 03/10/2024 07:21 SA
Vụ tai nạn máy bay tại Thái Lan: Đã có 90 người chết
Thứ Ba, 18/09/2007 15:20 CH

Theo Bangkok Post, đến cuối ngày hôm qua 17/9, số người chết trong vụ tai nạn máy bay MD-82 tại Phuket, Thái Lan đã là 90, bao gồm hai phi công và có thể hầu hết thành viên phi hành đoàn.

070918--than-nhan.jpg

Thân nhân một nạn nhân người Thái khóc than vì mất người thân tại sân bay Phuket - Ảnh: AP

 

Có ít nhất 55 trong số 78 người nước ngoài trên chuyến bay thiệt mạng, với các nước đã được xác nhận có hành khách thiệt mạng là Pháp, Đức, Israel, Úc và Anh. Trong số những người thoát chết có năm người trong tình trạng nguy kịch.

Tổng cộng có 123 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Hãng One-Two-Go gặp nạn chiều 16/9. Các bác sĩ cho biết hầu hết những người bị chết là do đầu bị va đập mạnh khi máy bay đâm xuống đất, trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi. Nhiều người bị gãy chân và các chấn thương khác do nhảy ra khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy dữ dội sau tai nạn. Giám đốc Cơ quan Quản lý vận tải đường không Thái Lan Chaisak Angsuwan cho biết “sẽ còn có thêm người chết”. Sân bay Phuket đã phải đóng cửa tới cuối giờ chiều hôm qua để dọn dẹp đống đổ nát của vụ tai nạn. Hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt.

Udom Tantiprasongchai, chủ tịch Hãng hàng không Orient Thai - công ty mẹ của Hãng One-Two-Go, cho biết hai chiếc hộp đen đã được tìm thấy. Chúng được gửi sang Mỹ để phân tích và kết quả có thể có trong vòng bảy ngày.

Phát biểu trên kênh 7 Đài truyền hình Thái Lan, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nước này Sansern Wong Chaum cho biết nhiều khả năng nguyên nhân gây tai nạn là do thời tiết xấu. Vào lúc xảy ra tai nạn, trời đang mưa to và gió mạnh. Các nhân chứng cho biết chiếc MD-82 xấu số sau khi hạ cánh không được đã định cất cánh trở lại nhưng không thành. Millie Furlong, một hành khách Canada sống sót, kể: “Phi công đã cố kéo máy bay lên. Anh ta bẻ mạnh lái sang phải, sau đó chiếc máy bay đâm vào lề đường băng. Tôi chỉ kịp thoáng nhìn thấy cỏ và hiểu rằng chúng tôi đã gặp nạn. Mọi việc xảy ra rất nhanh”.

Lời cảnh báo cho các hãng hàng không giá rẻ

Theo BBC, về phương thức điều hành, các chuyến bay hàng không giá rẻ tại châu Á, Mỹ và châu Âu là giống nhau - cắt giảm tối đa các dịch vụ trên máy bay và không cho phép trả lại vé. Tuy nhiên, máy bay được các hãng hàng không giá rẻ châu Á sử dụng cũ hơn nhiều so với anh em của chúng ở phương Tây. Loại MD-82 trong vụ tai nạn tại Phuket đã được sản xuất từ cách đây hơn 20 năm.

Đầu năm nay, EU cũng đã cấm tất cả 51 hãng hàng không Indonesia bay tới châu Âu do để xảy ra các vụ tai nạn. Một hãng hàng không giá rẻ khác của Thái Lan đã phá sản đầu năm nay là Phuket Air cũng từng bị Anh, Pháp và Hà Lan cấm bay tới một số điểm tại những nước này vì lý do an toàn.

Theo TTO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek