Thứ Sáu, 04/10/2024 00:28 SA
Máy bay Mỹ lại không kích thường dân Iraq
Thứ Sáu, 07/09/2007 08:47 SA

* Lầu Năm Góc phản đối giải tán lực lượng cảnh sát Iraq

 

Các quan chức Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Iraq cho biết cuộc không kích của quân Mỹ tại ngoại ô Baghdad rạng sáng 6/9 đã giết hại 14 dân thường và làm ít nhất 10 người khác bị thương trong khi họ đang ngủ, đồng thời phá hủy một số nhà ở của người dân.

 

Theo nguồn tin trên, các máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã bắn vào những ngôi nhà ở khu Al-Washash ở quận Mansour lúc 2-3 giờ sáng, trong lúc mọi người đang ngủ và không có đụng độ ở khu vực này. Những người dân địa phương cho biết họ nghe thấy những tiếng nổ lớn trong suốt gần 1 giờ. Hiện quân đội Mỹ vẫn chưa bình luận gì về vụ việc trên.

 

Liên quan đến vấn đề an ninh ở quốc gia vùng Vịnh, một ngày trước đó (5/9), Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố phản đối việc giải tán lực lượng cảnh sát Iraq, coi việc giải tán lực lượng này là trái ngược với những đề xuất trong một báo cáo quân sự kêu gọi cải tổ toàn diện lực lượng cảnh sát nước này.

 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Geoff Morrell cho biết, Lầu Năm Góc không coi việc giải tán lực lượng cảnh sát quốc gia Iraq là cần thiết. Theo ông Morrell, Lầu Năm Góc đang nỗ lực cải cách lực lượng cảnh sát Iraq chứ không giải tán hoàn toàn lực lượng này, dù chưa rõ việc cải cách sẽ kéo dài bao lâu. Ông Morrel cũng thừa nhận những khó khăn mà một ủy ban, do Tướng James Jones, Cựu Tư lệnh hàng đầu của quân đội Mỹ tại châu Âu, đã nêu trong một bản báo cáo, trong đó nhấn mạnh cần loại trừ những sĩ quan tham nhũng cũng như những phần tử người Shiite bị tình nghi là đồng phạm trong các vụ thanh trừng phe phái và cơ cấu lại lực lượng này thành một tổ chức nhỏ gọn, tinh nhuệ hơn.          

 

H.K (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek