Thứ Sáu, 04/10/2024 20:18 CH
Triều Tiên phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn
Thứ Tư, 22/08/2007 13:50 CH

Triều Tiên hôm nay đã kịch liệt phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra tại Hàn Quốc, và tuyên bố sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa nếu Mỹ tiếp tục “các hành động thù địch”.

 

070822--tap-tran.jpg

Tháng 3 vừa qua, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã tiến hành cuộc tập trận chung.

 

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói: “Cuộc tập trận này là sản phẩm của chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên bởi vì nó nhằm vào Triều Tiên, thực tế là như vậy”.

 

Người phát ngôn nói, sự đe dọa liên tiếp đang được Mỹ và chính quyền Hàn Quốc tiến hành không thể không khiến Triều Tiên nghi ngờ về mục đích thực sự của họ.

 

Người phát ngôn nhấn mạnh: “Nếu Mỹ khăng khăng tiến hành các hành động quân sự thù địch chống bên đối thoại, thì Triều Tiên sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa khác với lập trường đối thoại mà Triều Tiên đã duy trì cho tới nay. Triều Tiên sẵn sàng cho đối thoại và đối đầu”.

 

Cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc mang tên Ulchi Focus Lens theo kế hoạch diễn ra từ ngày 20 đến 31/8.

 

Người phát ngôn của lực lượng Mỹ đóng tại Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận lần này là một cuộc diễn tập giả tưởng dựa trên máy tính với quy mô lớn. Mục đích của cuộc tập trận nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng phối hợp của quân đội Hàn Quốc và Mỹ trong các tình huống chiến tranh.

 

Các chuyên gia quân sự đánh giá Ulchi Focus Lens là cuộc tập trận giả tưởng dựa trên máy tính lớn nhất thế giới.

 

Hiện có khoảng 28 nghìn binh sĩ Mỹ đóng tại Hàn Quốc. Cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn, chứ không phải bằng một hiệp ước hòa bình, do vậy trên danh nghĩa hai miền Triều Tiên vẫn đang trong thời chiến.

 

Các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra hàng năm bắt đầu từ năm 1975. Triều Tiên luôn phản đối mạnh mẽ các cuộc tập trận này. Triều Tiên cho rằng mục đích của những cuộc tập trận này là để “chuẩn bị xâm lược”, tuy Mỹ và Hàn Quốc khẳng định đây chỉ là một hoạt động mang tính tự vệ.

Theo NDO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek