Thứ Bảy, 05/10/2024 18:11 CH
Raul Castro: Cuba đã tránh được sự sụp đổ
Thứ Sáu, 27/07/2007 15:16 CH

Quyền Chủ tịch Cuba Raul Castro hôm qua 26/7 cho biết Cuba đã tránh được sự sụp đổ như Mỹ đã dự đoán khi anh trai Fidel của ông ngã bệnh cách đây một năm.

070727--Cuba.jpg

Quyền Chủ tịch Cuba Raul Castro phát biểu trước đám đông dân chúng trong lễ kỷ niệm Ngày Cách mạng Cuba

Ông Raul cũng ra dấu hiệu cho biết ông sẵn sàng đàm phán với chính quyền Mỹ mới sau khi Tổng thống Bush rời Nhà Trắng.

Quyền Chủ tịch Cuba cũng cho biết đất nước Cuba đã phải chịu “một cú giáng mạnh” khi Chủ tịch Fidel phải tạm trao quyền điều hành đất nước hồi năm ngoái, nhưng ông đã tập trung nhiều hơn vào tương lai khi phát biểu trước hàng vạn người dân Cuba đang chào mừng Ngày Cách mạng Cuba lần thứ 54 ở thủ đô Havana.

"Đó thực sự là những thời điểm đầy khó khăn, mặc dù với một ảnh hưởng hoàn toàn khác xa với những điều mà các kẻ thù của chúng ta mong đợi - những kẻ muốn sự hỗn loạn xảy ra và chế độ xã hội chủ nghĩa Cuba bị sụp đổ," ông Raul Castro phát biểu. "Các quan chức cấp cao Mỹ thậm chí còn đưa ra những tuyên bố về việc lợi dụng hoàn cảnh này để phá hoại cách mạng của chúng ta."

"Bất chấp sự đau buồn sâu sắc của chúng tôi, không nhiệm vụ nào không được hoàn thành," ông Raul cho biết. "Vẫn còn trật tự trong nước và có nhiều công việc..."

Chính sách cấm vận 45 năm của Washington đã cấm các du khách Mỹ đến thăm hòn đảo xinh đẹp Cuba và bóp nghẹt gần như hoàn toàn thương mại song phương giữa hai nước. Quyền chủ tịch Raul đã gọi chính quyền Bush là "thất thường và nguy hiểm," nhưng cũng tuyên bố ông sẵn sàng thảo luận để cải thiện quan hệ hai nước sau khi một tổng thống mới lên nắm quyền trong năm tới.

"Nếu các quan chức chính quyền mới của Mỹ không còn ngạo mạn và quyết định nói chuyện một cách văn minh, thì đó sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh," ông Raul khẳng định.

Theo VNM

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek