Chủ Nhật, 06/10/2024 05:50 SA
Bộ trưởng Nội vụ Anh từng là "con nghiện"
Thứ Sáu, 20/07/2007 14:00 CH

Bộ trưởng Nội vụ Anh Jacqui Smith hôm qua 19/7 thừa nhận bà từng sử dụng ma túy hồi còn là sinh viên. Lời thú nhận được đưa ra đúng một ngày sau khi Thủ tướng Gordon Brown tuyên bố bà Smith sẽ xem xét việc thắt chặt luật phòng chống chất gây nghiện.

070720- Bo truong Anh.jpg

Bộ trưởng Nội vụ Anh Jacqui Smith

Bộ trưởng Smith, 44 tuổi, tiết lộ bà đã dùng loại ma túy làm từ cây gai dầu trong một số dịp ít ỏi khi còn theo học ở trường Đaị học Oxford nhưng "không đặc biệt thích nó". "Tôi nghĩ việc tôi từng hút ma túy là sai ... Tôi đã phạm luật. Nhưng tôi đã không làm việc đó nữa suốt 25 năm qua", bà Smith nói.

Phát biểu trước giới truyền thông, bà Smith khẳng định ngoài loại ma túy trên, bà đã không bị hấp dẫn bởi bất kỳ loại chất gây nghiện nào khác. Bà Smith cho biết thêm rằng trước khi được bổ nhiệm vào ghế lãnh đạo Bộ Nội vụ vào ngày 28/6, bà đã không nói cho Thủ tướng biết việc mình từng là "con nghiện". Ông Browm cũng không tìm hiểu về điều đó.

Hôm 18/7, ông Brown tuyên bố đã yêu cầu bà Smith cân nhắc việc tái phân loại ma túy làm từ cây gai dầu từ chất gây nhiện loại C lên loại B. Theo cách xếp loại của Anh hiện nay, chất gây nghiện loại A gồm có cocaine, heroin, LSD và thuốc phiện, còn loại B gồm amphetamine và codeine. Ma túy càng có vị trí xếp hạng cao thì hình phạt dành cho việc tàng trữ và buôn bán chúng càng nặng.

Bà Smith không phải là chính khách đầu tiên hé lộ chuyện bản thân từng "dính" vào ma túy. Người tiền nhiệm của bà Smith, Charles Clarke, từng phạm lỗi lầm tương tự hồi còn trẻ. Khi trở thành Bộ trưởng Dược năm 2006, Vernon Coaker cho biết ông đã nhiều lần hút loại ma túy làm từ cây gai dầu.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Lord Norman Lamont và nghị sĩ Bảo thủ Boris Johnson - một ứng cử viên cho ghế Thị trưởng London, gần đây cũng lên tiếng thừa nhận đã có lần sử dụng chất gây nghiện như cocaine. Trong khi đó, lãnh đạo đảng Bảo thủ đối lập, Boris Johnson, hiện từ chối trả lời những nghi vấn xung quanh việc ông có hút, hít cocaine thời còn ở Oxford hay không.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek