Chủ Nhật, 06/10/2024 07:21 SA
Brazil: Đã tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay gây tai nạn kinh hoàng
Thứ Năm, 19/07/2007 15:01 CH

Một điều tra ban đầu ngày hôm qua 18/7 cho biết viên phi công trưởng của chuyến bay gây ra thảm họa thảm khốc trong lịch sử hàng không Brazil đã dự định hủy bỏ việc hạ cánh trong thời tiết xấu và cho máy bay cất lên trở lại nhưng không kịp. 

 

070719- cuu ho.jpg

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 158 nạn nhân. - Ảnh: AP

 

Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông, cả hai hộp đen ghi lại những cuộc đối thoại giữa tổ lái với đài kiểm soát không lưu và các dữ liệu của chuyến bay này đã được tìm thấy theo lời của Thượng Nghị sỹ Demostenes Torres, thành viên của một Ủy ban Quốc hội Brazil được thành lập cách đây vài tháng nhằm điều tra vấn đề an toàn hàng không tại quốc gia này. Các điều tra viên cho biết một trong hai chiếc hộp đen đã được gửi đến Cơ quan an toàn giao thông quốc gia của Mỹ để phân tích nguyên nhân vụ tại nạn.

Được biết, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là ông Juilo Redecker, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Brazil. Trong khi đó, tại phiên họp Quốc hội Mỹ ở Washington, bà Nancy Pelosi - Chủ tịch Hạ viện đã dành một phút mặc niệm dành cho ông Redecker.

Hãng hàng không TAM cũng vừa công bố bản danh sách các hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số này và tên của bảy nhân viên bị thiệt mạng trên mặt đất. Đến thời điểm hiện tại, mới có 158 thi thể trên tổng số 186 nạn nhân được tìm thấy nhưng cơ quan hữu quan chỉ nhận dạng được tám người trong số này theo thông tin từ cơ quan cảnh sát liên bang Brazil.

Vụ tai nạn kinh hoàng này đang đặt ra những câu hỏi lớn về tình trạng hiện tại của các đường băng sân bay. Những điều tra viên nói rằng họ sẽ tiến hành kiểm chứng việc các cơ quan chức năng của ngành hàng không Brazil đã cho phép tái hoạt động quá sớm những đường băng của sân bay Congonhas chỉ vừa được sửa chữa lại bề mặt và hệ thống thoát nước mưa cách đây vài tuần.

Theo TNO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek