Thứ Hai, 07/10/2024 01:20 SA
Nhà máy hóa chất ở Anh phát nổ
Thứ Ba, 03/07/2007 16:18 CH

* 2 trong số kẻ tình nghi khủng bố là bác sĩ

 

Ngày 2/7, một phần của trục xa lộ chính ở Tây Bắc nước Anh phải đóng cửa sau khi nhiều thùng đựng hóa chất đã phát nổ tại Nhà máy hóa học Veolia Cleanway ở Ribbleton. Nhân viên cứu hỏa cho biết khoảng 62.000 lít hóa chất bốc cháy. Nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn chưa được thông báo.

 

Liên quan tới các âm mưu khủng bố, cảnh sát Anh tuyên bố đã bắt được 7 kẻ tình nghi. Cả 7 người không ai có quốc tịch Anh. Các quan chức Jordan giấu tên cho biết 2 bác sĩ này làm việc tại Anh, một là bác sĩ người Jordan có tên là Mohammed Jamil Abdelkader Asha, người kia là bác sĩ người Iraq, tên Bilal Abdulla. Trụ sở nơi làm việc của 2 người này đã bị lục soát. Cảnh sát tuy chưa khẳng định thông tin trên nhưng cho biết thêm đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc lao xe đang cháy ở sân bay Glasgow với vụ phát hiện 2 xe ô tô bị cài bom ở trung tâm London.

 

Ông D.Gardiner ở hãng bất động sản Let-It (Anh) cho biết cảnh sát đã lần ra dấu vết của những kẻ bị tình nghi tấn công ở Glasgow chỉ ít phút trước khi sự việc xảy ra. Theo Gardiner,  cảnh sát đã liên hệ với hãng của ông để hỏi về một vài số điện thoại có liên quan tới 2 vụ âm mưu khủng bố ở London. Hiện toàn nước Anh đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Người đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng được cảnh báo rằng giao thông sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nhiều.

 

Cảnh sát tuần tra được bổ sung và hoạt động tìm kiếm diễn ra ở khắp các sân bay cùng điểm nút giao thông. Cảnh sát cho biết các mối liên hệ giữa 3 chiếc xe bom đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Tối 1/7, tại sân bay Heathrow (London) đã phát hiện một “gói hàng khả nghi” tại cửa đến nhà ga số 3 của sân bay này. Cửa vào nhà ga này đã phải đóng cửa trong vài giờ, hành khách và nhân viên được sơ tán và nhiều chuyến bay đã phải hoãn lại. Sau đó, người phát ngôn sân bay cho biết mọi hoạt động tại nhà ga số 3 đã trở lại bình thường, song không cho biết thêm chi tiết về gói hàng trên.

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek