Thứ Hai, 07/10/2024 03:22 SA
Khủng bố tại sân bay Glasgow, Anh:
Mỹ có thông tin cảnh báo trước!
Thứ Ba, 03/07/2007 10:15 SA

Cảnh sát Anh hôm qua thông báo đã bắt thêm hai nghi can nữa trong vụ khủng bố tại Glasgow vào cuối tuần trước, nâng tổng số nghi can bị bắt lên bảy người.

Cảnh sát đã chặn đường vào khu vực một bệnh viện ở thị trấn Paisley gần Glasgow, dấy lên phỏng đoán rằng trong số những người bị bắt có các bác sĩ nước ngoài đang làm việc tại Anh.

070703--xac-xe.jpg

Xác chiếc xe jeep bị cháy rụi trong vụ tấn công sân bay Glasgow - Ảnh: Reuters

Nguồn tin của cảnh sát cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành tốt và sẽ có thêm nhiều nghi can nữa bị bắt giữ trong những ngày tới. Cho đến giờ cảnh sát vẫn chưa chính thức tiết lộ thông tin về bất cứ nghi can bị bắt nào.

Theo nguồn tin Hãng thông tấn ABC News, hai tuần trước các cơ quan an ninh Mỹ đã nhận được thông tin cảnh báo tổ chức khủng bố Al Qaeda đang âm mưu thực hiện những đợt tấn công “hoành tráng” trong mùa hè này. ABC News dẫn lời một quan chức an ninh Mỹ khẳng định báo cáo cho biết những đợt tấn công sẽ nhắm vào các sân bay tại Glasgow (Scotland) và Prague (CH Czech).

Cảnh sát Anh và Scotland vẫn đang truy lùng “từ 1-3” nghi phạm còn đang lẩn trốn sau các vụ gài bom xe tại London và lao xe vào chốn đông người ở sân bay Glasgow. Theo Hãng thông tấn BBC, toàn bộ các nghi phạm đều không phải là công dân Anh và có gốc Trung Đông.

Hiện nhà chức trách Vương quốc Anh vẫn duy trì mức báo động khủng bố ở tình trạng nguy cấp, mức cao nhất, đồng nghĩa với nguy cơ khủng bố vẫn còn tiếp diễn. Mới đây, nhân viên an ninh sân bay Heathrow (London) phát hiện “một gói hàng khả nghi” tại cửa nhà ga số 3. Nhà ga này lập tức được sơ tán và đóng cửa, tuy nhiên sau đó đã hoạt động trở lại. Trong khi đó, cảnh sát đã cho nổ có kiểm soát một chiếc xe “khả nghi” trước cửa một bệnh viện tại Paisley, Glasgow.

Theo TTO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek