Thứ Ba, 08/10/2024 07:33 SA
Bạo lực gia tăng nghiêm trọng tại Palestine:
Nhà riêng của tổng thống và thủ tướng bị tấn công
Thứ Tư, 13/06/2007 08:12 SA

Các cuộc xung đột vũ trang giữa hai phái Fatah và Hamas của Palestine gia tăng nghiêm trọng ngày 12/6, sau khi cả nhà riêng của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thuộc phong trào Fatah và Thủ tướng Ismail Haniyeh thuộc Hamas đều bị tấn công, đẩy Palestine đứng trước nguy cơ lâm vào một cuộc nội chiến.

 

070613-Nha-thu-tuong-Pales.jpg

Nhà riêng của Thủ tướng Haniyeh sau khi bị tấn công

 

Vụ tấn công nhà riêng của ông Abbas tại Dải Gaza xảy ra khi ông đang ở Bờ Tây. Các tay súng đã nã bốn quả đạn cối vào ngôi nhà song vụ tấn công không gây thương vong. Sau đó vài giờ, con trai của Thủ tướng Haniyeh cho biết tư dinh của ông Haniyeh bị ném lựu đạn, tuy nhiên Thủ tướng Haniyeh và gia đình vẫn an toàn. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào Thủ tướng Haniyeh trong hai ngày qua. Trước đó, ngày 11/6, văn phòng của ông tại một tòa nhà của Chính phủ Palestine cũng bị tấn công, buộc các thành viên chính phủ phải ngừng phiên họp nội các hàng tuần.

 

Phong trào Hamas đã buộc tội các tay súng Fatah thực hiện vụ tấn công tư dinh của Thủ tướng Haniyeh nhằm ám sát ông và tuyên bố sẽ trừng phạt thủ phạm gây ra vụ tấn công này. Người phát ngôn của Hamas Fawzi Barhoum nói rằng các tay súng Fatah tiến hành các cuộc tấn công nhằm phá hoại các cơ quan của Chính quyền Palestine.

 

Trong khi đó, ông Jamal Abu Al-Jedian, một quan chức cao cấp của Fatah và cũng là người đồng sáng lập Lữ đoàn tử vì đạo al-Aqsa, đã bị bắn chết tại nhà riêng ở thị trấn Beit Lahiya, phía bắc Dải Gaza. Đại diện của Fatah cho rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước và hàng chục tay súng Hamas đã bao vây nhà ông Al-Jedian từ chiều 11/6, sau đó vào nhà lôi ông ra ngoài bắn chết ông. Các nhân viên y tế nói rằng ông này bị bắn tới 45 phát đạn.

 

HOÀNG KIM (Tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek