Thứ Ba, 08/10/2024 09:58 SA
Bangladesh: Hơn 70 người thiệt mạng vì lở đất
Thứ Ba, 12/06/2007 09:28 SA

Các quan chức Bangladesh hôm qua 11/6 cho biết ít nhất 70 người đã thiệt mạng vì đất sụt lở trong lũ quét sau những trận mưa tầm tã ở thảnh phố cảng đông nam Chittagong từ cuối tuần trước.

Thị trưởng Chittagong Manjurul Alam cho biết: "Một phần ba thành phố hiện chìm ngập dưới khoảng 1 mét nước. Thiên tai tác động đến hơn 1,5 triệu người dân".

070612--Bangladesh.jpg

Nước lũ làm ngập chìm một con phố ở thủ đô Dhaka

Giao thông liên lạc trong nội thị tê liệt hoàn toàn. Mạng lưới điện thoại nối giữa thành phố với phần còn lại của đất nước bị ngưng trệ. Các chuyến bay tại sân bay quốc tế Shah Amanat của thành phố bị hoãn tạm thời. Cảng Chittagong, nơi tham gia tới hơn 90% hoạt động giao thương quốc tế của Bangladesh, cũng buộc phải ngưng hoạt động.

Theo các quan chức thuộc hội đồng thành phố và cảnh sát, lở đất đã chôn vùi hàng chục ngôi nhà ở những quận vùng đồi quanh Chittagong. "Đây là những vụ sụt lở đất do mưa gây ra nghiêm trọng nhất ở Chittagong. Các ngôi nhà bị chôn vùi dưới hàng tấn bùn đất. Chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng", Rashedul Islam, người đứng đầu đội cứu hỏa cho biết.

Giới chức trách thông báo ngoài 70 người thiệt mạng vì lở đất, 7 nạn nhân khác đã bị sét đánh chết ở hai quận phía bắc và phía tây thành phố. Nhiều người cũng đang mất tích sau khi một quả đồi đổ sụp một góc xuống một thị trấn lụp xụp. Những người bị thương đã được đưa tới viện chữa trị. Theo nhận định của ông Islam, các nhân viên cứu hộ có thể phải mất 24 giờ nữa mới tìm thấy toàn bộ thi thể của những người xấu số, vẫn còn bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Chính quyền đã huy động hàng ngàn binh sĩ và lính cứu hỏa phối hợp với các đội cứu hộ dân sự triển khai công tác hỗ trợ vùng thiên tai. Những cư dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán có thể trú nhờ tại các đền thờ. Cơ quan chức khí tượng thủy văn dự đoán mưa rào sẽ vẫn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới khiến số người thương vong có thể tăng cao hơn.

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek