Thứ Ba, 08/10/2024 19:36 CH
Thành công dân Hoa Kỳ vì sinh ra trên bầu trời nước Mỹ
Thứ Tư, 06/06/2007 09:45 SA

Một chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Muenchen - Đức với 192 hành khách nhưng chỉ vài giờ sau thì một điều kỳ diệu đã đến: Đó là sự xuất hiện bất ngờ của hành khách thứ 193. Khi bay ngang qua vùng trời của thủ đô Washington thì một bà bầu trở dạ.

 

070506-may-bay-hang-Delta.jpgĐó là chuyến bay mang số hiệu 131 của hãng hàng không DeltaAir có hành trình từ Muenchen - Đức đi Atlanta, bang Georgia – Hoa Kỳ.

 

Sản phụ là một phụ nữ người Đức đang mang thai ở giai đoạn đầu của tháng thứ 9, lẽ ra em bé còn phải đợi 4 tuần nữa mới được chào đời. Nhưng không hiểu vì sao em bé lại “vội vã” đến vậy và thật may mắn là mọi chuyện đã diễn ra một cách khá thuận lợi bởi vô tình đã có 2 hành khách là bác sĩ cùng bay trên chuyến bay này. Họ đã phải thực hiện ca đỡ đẻ hy hữu thay cho các bác sĩ sản khoa.

 

“Em bé được sinh ra khi đang bay là một việc không hề đơn giản chút nào”, bác sĩ chuyên khoa tim trẻ em Robert Vincent - người đã trực tiếp tham gia vào ca đỡ đẻ đầy kịch tính này cho biết. Ngay sau khi em bé lọt lòng mẹ, bác sĩ Robert Vincent đã phải thực hiện những thủ thuật chuyên môn để giành lại sự sống cho hành khách tí hon này.

 

Em bé đã bị tím tái toàn thân sau khi sinh vì hệ hô hấp của bé không hoạt động. Không ngần ngại, một bác sĩ đã ghé miệng của mình vào miệng em bé để hà hơi thổi ngạt trong lúc bác sĩ còn lại thì ra sức làm thủ thuật mát xa tim bé.

 

Và em bé đã không phụ lòng các bác sĩ, chỉ sau đó ít phút tất cả hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn, những người phải trải qua thời khắc căng thẳng đến nghẹt thở đã vỗ tay nồng nhiệt chào đón sự hiện diện của một bé trai nặng 3,5 kg.

 

Mặc dù vậy, chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Charlotte thuộc bắc Carolina – Hoa Kỳ để các bác sĩ chuyên khoa chăm sóc tiếp cho em bé.

 

Dưới mặt đất đã có xe cứu thương chờ sẵn để đưa hai mẹ con đến bệnh viện và tại đây em bé đã được chăm sóc đặc biệt tại khoa điều trị tích cực dành cho trẻ sơ sinh. Một giờ sau đó chuyến bay lại tiếp tục khởi hành đi Atlanta.

 

Theo tin của Sở di trú thì em bé sẽ được mang quốc tịch Hoa Kỳ vì đã được sinh ra trên bầu trời nước Mỹ. Còn hãng hàng không thì vẫn còn băn khoăn bởi không biết nên tặng gì cho hành khách đặc biệt này.      

(Theo Bild, TPO)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek