Thứ Tư, 09/10/2024 23:21 CH
Phản đối việc nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam
Thứ Sáu, 04/05/2007 09:08 SA

Ngày 3/5,  trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết liên quan đến một số đối tượng đã bị các cơ quan chức năng Việt Nam xử lý trong thời gian gần đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nêu rõ:

 

070504--Le-Dung.jpgViệt Nam phản đối việc nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

 

Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định: Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ. Ở Việt Nam không có ai bị bắt giữ vì lý do chính kiến, hoặc vì lý do tôn giáo, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Một số đối tượng gần đây lạm dụng các quyền về tự do, dân chủ, tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật và chính sách của Nhà nước Việt Nam, phá hoại an ninh, trật tự và ổn định xã hội. Việc xét xử nghiêm minh những người vi phạm pháp luật là việc làm bình thường, theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với luật pháp quốc tế.

 

Quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua đã đạt được những tiến bộ quan trọng theo hướng xây dựng khuôn khổ quan hệ đối tác xây dựng, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

 

Hai nước có lợi ích chung trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên nền tảng rộng lớn, ổn định và hiệu quả. Chúng tôi sẵn sàng đối thoại thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề mà phía Hoa Kỳ quan tâm, để tăng cường hiểu biết giữa hai bên và không để những khác biệt ảnh hưởng đến sự phát triển của quan hệ hai nước trên các lĩnh vực.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 2/5, Người phát ngôn Ðại sứ quán nước ta tại Mỹ đã trả lời phỏng vấn hãng tin Mỹ Bloomberg News về việc Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế của Mỹ khuyến nghị Bộ trưởng Ngoại giao Condoleezza Rice đưa Việt Nam trở lại danh sách "những quốc gia đặc biệt quan tâm về tôn giáo" (CPC).

 

Người phát ngôn Ðại sứ quán Việt Nam tại Mỹ nêu rõ: "Tại Việt Nam, quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo được pháp luật bảo vệ. Trong thực tế mọi người dân đều được tự do theo hoặc không theo một tín ngưỡng, tôn giáo. Ðối với tất cả những ai quan tâm và hiểu biết về Việt Nam đều có thể dễ dàng nhìn nhận thực tế khách quan là tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Hiện có khoảng hơn 20 triệu tín đồ thuộc các tôn giáo khác nhau, chiếm 25% số dân, với hơn 60.000 chức sắc tôn giáo và 30.000 cơ sở thờ tự trong cả nước và tuyệt đại đa số người Việt theo tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

 

Phía Việt Nam đã có những cuộc đối thoại thẳng thắn và cởi mở với phía Mỹ về những vấn đề phía Mỹ quan tâm liên quan đến tự do tôn giáo. Trong đối thoại nhân quyền Việt Nam - Mỹ lần thứ 12 tại Washington DC ngày 24/4, phía Việt Nam đã thông báo cho phía Mỹ những chính sách và những phát triển thực tế về bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam trong thời gian qua. Phía Mỹ đã có những đánh giá tích cực về vấn đề này. Khuyến nghị trên của Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế của Mỹ là không có căn cứ và lạc lõng với thực tế tình hình ở Việt Nam cũng như đà phát triển tốt đẹp trong quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ".

 

Theo NDO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek