Thứ Tư, 09/10/2024 23:30 CH
Cuba đập tan âm mưu không tặc
Thứ Sáu, 04/05/2007 09:08 SA

Hai tân binh đào ngũ tại Cuba hôm 3/5 đã cố cướp một chiếc máy bay để chạy sang Mỹ. Họ đã giết một sĩ quan quân đội bị bắt làm con tin song âm mưu cướp máy bay đã thất bại.

 

070504--may-bay-Cuba.jpg

Chiếc máy bay mà những tân binh định cướp

Theo Bộ Nội vụ Cuba, hai tân binh nói trên đã bị bắt sau khi chúng giết Trung úy Victor Ibo Acuna Velazquez trong âm mưu không tặc bất thành này.

 

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 3/5 khi họ khống chế một chiếc xe buýt đang chở khách gần sân bay ở Havana, buộc chiếc xe đi vào đường băng của ga số 2 để tới chỗ một chiếc máy bay đang đỗ. Nhà ga này thường phục vụ những chuyến bay thuê giữa Havana và Mỹ. Vẫn chưa rõ điểm tới của chiếc máy bay song phần lớn các chuyến bay từ nhà ga số hai bay tới Miami.

 

’’Mặc dù không có vũ khí song Trung úy Victor đã dũng cảm ngăn chặn hành động khủng bố này’’, tuyên bố của Bộ Nội vụ Cuba cho biết. Những người khác bị giữ làm con tin trên chiếc xe đều an toàn. Victor bị giết trên máy bay song không có hành khách và phi công trên đó vào thời điểm xảy ra vụ việc.

 

Hai kẻ bị bắt giữ nằm trong số ba tân binh bỏ trốn khỏi đơn vị của họ hôm thứ bảy ở phía nam Havana. Họ đã bỏ trốn sau khi giết một đồng đội và làm bị thương một tân binh khác. Tên thứ ba đã bị bắt trước đó.

 

Hôm chủ nhật, Bộ Quốc phòng đã phát lệnh truy nã quanh Thủ đô Havana, mô tả những tân binh bỏ trốn này là có vũ khí và nguy hiểm. Lệnh truy nã cho biết họ bị truy nã do đã đào ngũ. Ba tân binh tới từ tỉnh miền Đông Camaguey: Leandro Cerezo Sirut, Alain Forbus Lameru (19 tuổi) và Yoan Torres Martinez (21 tuổi).

 

Bộ Nội vụ Cuba đã đổ lỗi cho các chính sách của Mỹ khuyến khích người Cuba di cư sang Mỹ và nói rằng đó cũng là hậu quả của việc Washington ủng hộ bạo lực chống lại Cuba.

 

Đây là âm mưu không tặc đầu tiên tại Cuba kể từ năm 2003. Tháng 3/2003, hai chiếc máy bay đã bị cướp. Một trong số đó đã tới Florida với 31 hành khách. Một tháng sau, ba nam giới đã cướp một chiếc phà nhỏ ở Havana để chạy qua eo biển Florida nhưng họ đã bị bắt giữ.

 

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek