Không chỉ vận động tranh cử trực tiếp với người dân tại các bang, những đối thủ trong cuộc đua tranh vào Nhà Trắng đang sử dụng trang web video hàng đầu YouTube như một công cụ hữu hiệu cho chiến dịch của mình.
Ứng viên tranh cử, Thống đốc bang Massachusett- ông Mitt Romney
Bắt đầu từ ngày 12/4, các ứng cử viên của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà sẽ lần lượt đưa những đoạn video của họ lên trang web Tin tức và Chính trị của YouTube và người xem sẽ gửi phản hồi của mình ngay trên trang web.
Thử nghiệm mới mẻ này là kết quả của ý tưởng "Tiêu điểm lựa chọn 08 của bạn" của trang YouTube, được khởi động từ tháng Hai nhằm giúp các ứng viên tuyên truyền về chiến dịch tranh cử của họ thông qua các đoạn băng được đưa lên trang web này.
“Tính tương tác chính là điều cần thiết đối với YouTube cũng như đối với các ứng cử viên và những người sử dụng trang web của chúng tôi đang cố gắng tìm ra những phương thức mới để giao tiếp với nhau”, Steve Grove, quản trị trang Tin tức và Chính trị của YouTube cho hay.
Tuần này, người khai trương mục “Tiêu điểm lựa chọn 08” là Thống đốc bang
Vị Thống đốc khuyến khích người xem gửi những video phản hồi của họ và hứa sẽ cố gắng xem càng nhiều video càng tốt và hồi đáp cho những câu hỏi.
Ý tưởng tương tác chính trị mới mẻ này được đưa ra vào thời điểm các nhà vận động tranh cử bắt đầu khai thác lãnh địa công nghệ mới trong việc đối thoại với cử tri. Các ứng cử viên có một mạng lưới những trang web hiện đại và nhiều người đã đưa lí lịch của mình lên các trang web xã hội ảo Myspace.com và Facebook.com – nơi lui tới thường xuyên của hàng triệu người Mỹ thuộc thế hệ mới.
Trong cuộc đua tranh quyết liệt với đông đảo các ứng cử viên, những đoạn băng video và lí lịch được trưng lên mạng có khả năng mang tới cảm giác gần gũi giữa các chính trị gia và dân chúng.
Theo TPO