Thứ Năm, 10/10/2024 17:19 CH
Mỹ: Tranh cử tổng thống qua YouTube
Thứ Sáu, 13/04/2007 10:20 SA

Không chỉ vận động tranh cử trực tiếp với người dân tại các bang, những đối thủ trong cuộc đua tranh vào Nhà Trắng đang sử dụng trang web video hàng đầu YouTube như một công cụ hữu hiệu cho chiến dịch của mình.

070413- UCV tong thong.jpg

Ứng viên tranh cử, Thống đốc bang Massachusett- ông Mitt Romney

Bắt đầu từ ngày 12/4, các ứng cử viên của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà sẽ lần lượt đưa những đoạn video của họ lên trang web Tin tức và Chính trị của YouTube và người xem sẽ gửi phản hồi của mình ngay trên trang web.

Thử nghiệm mới mẻ này là kết quả của ý tưởng "Tiêu điểm lựa chọn 08 của bạn" của trang YouTube, được khởi động từ tháng Hai nhằm giúp các ứng viên tuyên truyền về chiến dịch tranh cử của họ thông qua các đoạn băng được đưa lên trang web này.

“Tính tương tác chính là điều cần thiết đối với YouTube cũng như đối với các ứng cử viên và những người sử dụng trang web của chúng tôi đang cố gắng tìm ra những phương thức mới để giao tiếp với nhau”, Steve Grove, quản trị trang Tin tức và Chính trị của YouTube cho hay.

Tuần này, người khai trương mục “Tiêu điểm lựa chọn 08” là Thống đốc bang Massachusetts- ông Mitt Romney. Đoạn video của ông Romney sẽ tập trung vào vấn đề: “Điều gì được ông coi là thách thức lớn nhất của nước Mỹ và ông sẽ làm gì để giải quyết vấn đề đó?”. Người xem sẽ có một tuần để bàn luận về câu trả lời của ông Romney cũng thông qua các đoạn băng video. 

Vị Thống đốc khuyến khích người xem gửi những video phản hồi của họ và hứa sẽ cố gắng xem càng nhiều video càng tốt và hồi đáp cho những câu hỏi.

Ý tưởng tương tác chính trị mới mẻ này được đưa ra vào thời điểm các nhà vận động tranh cử bắt đầu khai thác lãnh địa công nghệ mới trong việc đối thoại với cử tri. Các ứng cử viên có một mạng lưới những trang web hiện đại và nhiều người đã đưa lí lịch của mình lên các trang web xã hội ảo Myspace.com và Facebook.com – nơi lui tới thường xuyên của hàng triệu người Mỹ thuộc thế hệ mới.

Trong cuộc đua tranh quyết liệt với đông đảo các ứng cử viên, những đoạn băng video và lí lịch được trưng lên mạng có khả năng mang tới cảm giác gần gũi giữa các chính trị gia và dân chúng.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek