Thứ Sáu, 11/10/2024 03:24 SA
Bạo động tại nhà ga lớn ở Paris
Thứ Tư, 28/03/2007 10:49 SA

Cảnh sát chống bạo động Pháp hôm 27/3 đã xung đột với các nhóm thanh niên tại một nhà ga lớn ở Paris. Những người này đập phá và cướp bóc các cửa hàng tại đây. Chín người đã bị bắt giữ.

 070328-baodongpari.jpg
Cảnh sát chống bạo động đang đối mặt với các thanh niên tại nhà ga

Theo các quan chức, khoảng 100 thanh niên đã tham gia vào cuộc ẩu đả này tại Gare du Nord, một trong những trung tâm giao thông quan trọng nhất ở Paris. Các thanh niên tại nhà ga nói rằng xung đột bắt đầu khi cảnh sát cư xử thô bạo với một thanh niên gốc Bắc Phi. Một số khẳng định tay của thanh niên này đã bị gãy khi va chạm với cảnh sát.

Còn các quan chức thuộc công ty vận tải công cộng RATP của Paris nói rằng bạo lực bùng nổ sau khi một nam giới không có vé tàu đã đấm hai người soát vé. Các thanh niên khác cũng đã tấn công những người kiểm tra vé này và sau đó quay sang cảnh sát đang tuần tra tại nhà ga. Một số người trong số họ đội mũ trùm đầu và mang các thanh sắt.

Cảnh sát đã phải dùng tới hơi cay và tấn công các nhóm thanh niên cướp bóc này. Các nhóm thanh niên đáp lại bằng cách ném các thùng rác và vật thể khác vào cảnh sát. Một nhóm đã đập vỡ cửa sổ của một cửa hàng bán đồ thể thao và cướp các hộp giày. Những nhóm khác tấn công máy bán nước giải khát tự động và đốt một quầy báo.

Vụ bạo lực này dường như không liên quan trực tiếp tới cuộc bầu cửa tổng thống Pháp trong khoảng 1 tháng nữa. Tuy nhiên, nó nêu bật những căng thẳng về kinh tế và xã hội mà lãnh đạo mới của đất nước này phải đối mặt khi lên nắm quyền vào tháng 5.

Các chuyến tàu từ Gare du Nord chạy tới những vùng ngoại ô ở phía bắc Paris, nơi xảy ra ba tuần bạo động trong năm 2005. Bạo động bắt nguồn từ sự giận dữ của các thanh niên gốc Ảrập và châu Phi về tình trạng thất nghiệp cao và bất bình đẳng.

Cyril Zidou, một thợ điện 24 tuổi thường xuyên đi tàu, cho biết các cuộc bạo động không bao giờ chấm dứt, Nó chậm lại một chút song chưa bao giờ kết thúc. Guy Elkoun, một hành khách khác, nói: ''Tôi luôn có cảm giác không an toàn tại nhà ga này... Tôi biết điều này có thể xảy ra một ngày nào đó''.

Bạo động đã buộc nhà chức trách ngừng các chuyến tàu điện ngầm tại nhà ga này trong vài giờ. Trật tự được lập lại một giờ sau đó.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek