Thứ Bảy, 12/10/2024 03:26 SA
Hoàng tử Harry - mục tiêu ám sát số một của Al Qaeda
Thứ Ba, 27/02/2007 09:07 SA

Trong khi Hoàng gia Anh ủng hộ và tôn trọng quyết định của Hoàng tử Harry: Sang Iraq chiến đấu, thì cơ quan tình báo nước này (MI-6) lại đưa ra một báo cáo gây chấn động dư luận. Theo đó, Hoàng tử Harry đang trở thành mục tiêu tấn công số một của tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda nếu đặt chân tới Iraq trong thời gian tới.

 

070227--Harry.jpg

Hoàng tử Harry

Trong thông báo của mình, Al Qaeda chỉ thị rất rõ rằng: "Dù sống hay chết, quyết không để Hoàng tử Harry quay trở về nước Anh".

 

Một quan chức cấp cao giấu tên của MI-6 tiết lộ, họ đã mở được mạng truyền tin bí mật của Al Qaeda nên mới biết được mật lệnh trên. Thông qua mạng bí mật đó, MI-6 biết rằng, trùm khủng bố quốc tế Bin Laden hiện vẫn còn sống và đang điều hành Al Qaeda. Điều đáng nói là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Hoàng tử Harry do đích thân Bin Laden chỉ huy. Nếu việc này thành công thì uy tín của Al Qaeda sẽ được lấy lại kể từ sau vụ tấn công vào nước Mỹ ngày 11/9/2001.

 

Hoàng tử Harry là người thứ ba trong Hoàng gia Anh sẽ kế thừa ngai vàng (sau bố và anh trai), nếu cậu bị chết hoặc bắt sống thì đây sẽ là một tổn thất vô giá đối với Hoàng gia cũng như Chính phủ Anh. Hoàng tử Harry trở thành thành viên cao cấp thứ 2 (sau chú ruột Andrew khi tới tham chiến tại quần đảo Falklands năm 1982) trong Hoàng gia có mặt tại những chiến trường nóng bỏng nhất. Chính vì vậy, việc bảo vệ an toàn sinh mạng cho Hoàng tử Harry được dư luận Anh đặc biệt quan tâm. Dự kiến Hoàng tử Harry sẽ cùng tham gia chỉ huy trung đoàn Blues và Royals khi tới Iraq (dự kiến trong tháng 5 hoặc tháng 6) và sẽ ở đây trong khoảng 6 tháng.

 

Điều đáng nói là mặc dù những thông tin kể trên được "tiết lộ", song cho đến nay, cơ quan chức năng Anh vẫn khẳng định, không cử nhân viên của lực lượng đặc nhiệm SAS đi theo "hộ giá" Hoàng tử Harry. Sở dĩ như vậy vì trước đó có tin nói rằng, SAS đã cử 36 nhân viên của mình đi theo bảo vệ Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, cả Hoàng gia và Bộ Quốc phòng Anh đều kiến nghị với giới truyền thông, không nên hỏi quá chi tiết nhiệm vụ cũng như địa điểm, thời gian Hoàng tử Harry ở Iraq bởi điều này sẽ gây nguy hiểm cho cậu.

 

Được biết, Hoàng tử Harry vừa được đeo hàm thiếu úy sau khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Sandhurst năm 2006 và được phân về trung đoàn Blues và Royals.

 

Theo ANTG/VNM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek