Thứ Bảy, 12/10/2024 05:22 SA
Lý Quang Diệu: “Singapore sẽ vươn lên hàng đầu thế giới sau 20 năm nữa”
Chủ Nhật, 25/02/2007 11:02 SA

“Singapore có thể gia nhập vào các quốc gia thuộc “nửa trên” của Thế giới thứ nhất trong vòng 10 - 20 năm nữa” - “nhà kiến trúc” Lý Quang Diệu của Singapore, người đã sáng lập và vạch ra con đường phát triển xuyên suốt cho quốc gia này, đã dự báo như trên tại một tiệc tân niên vào ngày 23/2.

070225- Ly Quang Dieu.jpg

Ông Lý Quang Diệu. (Ảnh: Asiasociety)

Theo ông, để tăng trưởng, Singapore sẽ không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc thu hút đầu tư. Muốn thế, Singapore cần giữ thuế thu nhập cá nhân và thuế doanh nghiệp ở mức thấp. Kế đến, ông cho một điều quan trọng là Singapore phải xây dựng quan hệ với khu vực và với những nước như Trung Quốc, Ấn Độ và tiếp tục lôi kéo các tài năng nước ngoài về.

Ông ví von: “Chúng ta phải làm cho họ cảm thấy được hoan nghênh, giúp họ hội nhập vào cộng đồng của chúng ta. Dù người Singapore có tạo nên một ổ cứng vi tính có bộ nhớ tới 5 gigabyte hay nhiều hơn nữa, thì đất nước này vẫn cần những megabyte bổ sung đó để có thể đối phó với tất cả những biến động mà chúng ta đang trải qua”. Ông Lý Quang Diệu cũng nhắc đến 370.000 người Singapore đang sống và đầu tư ở nước ngoài như một lực lượng mà chính quyền trong nước cần phải giữ mối liên hệ thường xuyên và cập nhật thông tin trong nước cho họ qua truyền hình Channel News Asia. Bên cạnh đó, ông cho rằng cần phải tận dụng nguồn lao động khiêm tốn trong nước như tái đào tạo và bố trí việc phù hợp cho cả lao động hưu trí.

Một điều rất quan trọng là phải xây dựng một hình ảnh thật thu hút cho Singapore. Cố vấn Lý Quang Diệu nhắc lại chủ trương ông từng nêu ra một năm trước và đang được thực thi bước đầu : "Kết hợp ba thành phố hàng đầu thế giới vào một Singapore: Paris với nghệ thuật tranh tường, London thành phố quốc tế và New York duyên dáng vì nội lực kinh doanh và các loại hình nghệ thuật của mình”. Nhưng không chỉ có vậy, nay ông Lý Quang Diệu cho biết “độc chiêu” của Singapore là sẽ đưa vào đó đặc tính thành phố nhiệt đới với rất nhiều nước và màu xanh. “Các con kênh sẽ đổ vào hồ và suối. Nước và vườn sẽ hiện diện khắp nơi. Phố Marina sẽ thật lý tưởng để đi dạo. Nào ai muốn đánh golf, đi tàu thuyền, ăn vào nửa đêm, mua sắm đều có thể tìm thấy ở đây. Mọi khách sạn, nhà trọ... đều nhìn ra cây xanh và nước”.

“Thành phố Singapore sắp tới phải là nơi lý tưởng để sống và nuôi dạy trẻ em”. Vị cố vấn lão thành cho rằng muốn xây dựng lòng tin dài lâu ở các nhà đầu tư, trước hết phải tạo cho họ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của dân tộc đất nước đó.

Theo TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek