Thứ Bảy, 05/10/2024 10:19 SA
Hôm nay (22/3) vòng loại Asian Cup 2015, Hồng Kông - Việt Nam:
Đội khách quyết lấy 3 điểm
Thứ Sáu, 22/03/2013 08:00 SA

Dù thi đấu trên sân khách, nhưng với thực lực hiện tại cộng với tâm lý hưng phấn sau trận ra quân với UAE, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang hướng đến chiến thắng đầu tiên.

 

vn130322.jpg

Thành Lương và các đồng đội quyết lấy 3 điểm trước Hồng kông.

Trong quá khứ và hiện tại, đội tuyển Việt Nam luôn được đánh giá là trên cơ đội tuyển Hồng Kông. Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Việt Nam đang có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn so với thầy trò HLV Kim Pan-gon (129 so với 159). Nói về đội tuyển Hồng Kông có hai điểm dễ nhận thấy về đội bóng này. Thứ nhất, họ có thể hình và thể lực nhỉnh hơn thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Thứ 2, về khả năng tổ chức trận đấu và xử lý kỹ thuật đội bóng này chỉ ở tầm trung và không thể so với đội tuyển Việt Nam. Đó là những cơ sở vừa đủ để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hướng đến chiến thắng đầu tiên tại sân chơi châu lục.

 

Bất chấp, báo chí Hồng Kông mấy ngày qua cho rằng thầy trò HLV Kim Pan-gon sẽ không chơi phòng ngự - phản công mà chơi tấn công ngay từ đầu để có chiến thắng. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ là người chủ động điều khiển trận đấu theo ý mình. Vấn đề còn lại là làm thế nào để hàng công của đội tuyển Việt Nam chinh phục được hàng phòng ngự đã từng cầm chân đội tuyển mạnh Uzbekistan. Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân với đội hình không có nhiều khác biệt so với trận gặp UAE. Vấn đề lớn nhất hiện nay chính là khả năng ra sân của tiền vệ Quốc Anh. Nếu tiền vệ người Đà Nẵng không thể ra sân (vì bệnh sốt) sẽ là thiệt thòi không nhỏ cho khả năng tấn công biên của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có thể yên tâm bởi hai sự thay thế mang tên Danh Ngọc và Mạnh Dũng. Về lý thuyết, hai cầu thủ trẻ nói trên không thể so sánh với Quốc Anh, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, họ đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây và nếu được tung vào sân, đó sẽ là cơ hội để thể hiện sức trẻ và khả năng của mình.

 

Ở hàng phòng ngự, Michal Nguyễn và các đồng đội của anh sẽ dễ thở hơn rất nhiều, bởi tiền đạo chủ lực của Hồng Kông là Chan Siu-ki – người từng ghi 34 bàn thắng cho Hồng Kông không thể góp mặt trong trận đấu với Việt Nam do bị chấn thương.

 

Theo chia sẻ của cựu HLV đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng, đội bóng áo đỏ nên giữ bóng thật tốt trước khi kết liễu đối phương. Ông Hùng cho rằng trình độ của Hồng Kông trong thời gian qua không có nhiều phát triển. Không thể phủ nhận nỗ lực của Hồng Kông trong trận gặp Uzbekistan, nhưng đó là dấu ấn của sự may mắn. Bên cạnh đó, nếu tung sức đá tấn công, Hồng Kông sẽ không thể sử dụng phương án phòng ngự xe bus, đó sẽ là thuận lợi để Mạc Hồng Quân và các đồng đội có được bàn thắng và giành 3 điểm.

 

Nói như vậy không có nghĩa đội khách không có những khó khăn. Về mặt sân bãi, sân Mong Kok có mặt cỏ khá khô cứng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi bóng ngắn, một chạm của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, với sự gắn kết như đã thể hiện trong thời gian qua, nhiều người đang đặt hy vọng vào đội tuyển Việt Nam.

 

Xét ở cục diện bảng E, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cửa có mặt ở vòng chung kết. Nếu giành được kết quả thuận lợi trước hai lượt trận gặp Hồng Kông và có điểm trước hai đội bóng mạnh là UAE và Uzbekistan, giấc mơ lần thứ hai có mặt ở vòng chung kết bóng đá châu lục không thể là không có.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek