Thứ Bảy, 05/10/2024 10:17 SA
Hướng đến Asian Cup 2015:
Việt Nam chơi tấn công là chủ đạo
Thứ Tư, 20/03/2013 08:03 SA

Chiều 19/3, HLV Hoàng Văn Phúc chốt danh sách 23 cầu thủ trong danh sách thi đấu với đội tuyển Hong Kong. Dự kiến đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi so với các trận giao hữu và trận đấu với UAE trước đó.

 

the-thao130320.jpg

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất yên tâm về hàng tiền vệ và tiền đạo

Theo thông tin ghi nhận ban đầu, đội hình dự kiến sẽ là: thủ môn: Thanh Bình; hậu vệ: Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong; tiền vệ: Nguyên Sa, Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết, Quốc Anh; tiền đạo: Mạc Hồng Quân. Hai hậu vệ là Phạm Văn Nam và Đinh Tiến Thành sẽ không cùng đội tuyển lên đường sang Hong Kong. HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Ban huấn luyện rất muốn đưa tất cả các cầu thủ lên đường sang Hong Kong, nhưng quy định là thế. Tôi thực sự cảm thấy khó xử, bởi các em đã luyện tập rất tốt và rất chăm chỉ trong suốt thời gian qua. Phạm Văn Nam và Đinh Tiến Thành còn trẻ ở đội tuyển, hiện nay được xác định là dành cho SEA Games vào cuối năm. Các em có tinh thần cầu thị cao và đều đang tiến bộ, cơ hội còn nhiều”. Còn thủ thành Tuấn Linh vẫn nằm trong danh sách lên đường, như ông Hoàng Văn Phúc chia sẻ là phải ưu tiên nhân sự cho vị trí người gác đền, nhưng ông Phúc cũng tiết lộ luôn rằng người bắt chính ở trận đấu gặp Hong Kong sẽ là Thanh Bình hoặc Bửu Ngọc.

 

Trong buổi tập cuối trước đó, ba tuyển thủ của CLB SHB Đà Nẵng (xin tập trung muộn) gồm thủ môn Thanh Bình, trung vệ Nguyên Sa, tiền vệ Quốc Anh đã có mặt tại đội tuyển. Tuy nhiên để đảm bảo sự hồi phục và bắt nhịp dần dần, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ để ba tuyển thủ tập nhẹ chứ không tham gia đá tập cùng toàn đội. HLV Hoàng Văn Phúc đã cho các cầu thủ xem băng hình trận đấu giữa Hong Kong với Uzbekistan. Ông Phúc nói: “Trong trận gặp Uzbekistan, hàng phòng ngự Hong Kong hoạt động rất tốt, khi có bóng họ lập tức triển khai chuyền dài để phát động tấn công. Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây, do được đá trên sân nhà nên rất có thể Hong Kong sẽ chơi tấn công. Do đó đội tuyển Việt Nam phải kiểm soát bóng tốt, chờ thời điểm để phản công”. HLV Hoàng Văn Phúc cũng cho biết sau một tuần tập trung, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị nhiều sơ đồ chiến thuật để đối phó với tuyển Hong Kong. Bên cạnh những đường chuyền chọc khe ở trung lộ qua chân Tấn Tài, Thành Lương thì những tình huống triển khai bóng nhanh ở biên cho Văn Quyết, Quốc Anh cũng liên tục được thực hiện. Việc 2 hậu vệ cánh dâng cao tấn công, tạt bổng cho tiền đạo làm tường nhả bóng lại cho tuyến 2 băng lên thực hiện những cú dứt điểm từ xa cũng được HLV Hoàng Văn Phúc khuyến khích. Qua đó, có thể thấy rõ, ông Hoàng Văn Phúc đã chuẩn bị cho các cầu thủ một trận đấu mà đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công để lấy trọn 3 điểm ngay trên sân đối phương. Ông Phúc tỏ ra rất yên tâm về hàng tiền vệ và tiền đạo. Điều lo nhất của đội tuyển Việt Nam, theo ông Phúc, vẫn là hàng phòng ngự với kỹ năng chống bóng bổng. Khi vị trí lá chắn trước mặt thủ môn đều không phải do những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc đảm nhiệm, mà chỉ là 2 tân binh có chưa đầy 6 tháng khoác áo đội tuyển quốc gia thì đây là một điều rất đáng để suy nghĩ nếu muốn có được 3 điểm trọn vẹn trên đất đối thủ.

 

Thử thách đáng kể đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc là trận đấu ra quân vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển UAE. Song, đáng tiếc là chúng ta đã phải nhận thất bại sau 90 phút thi đấu nổi bật về tinh thần quyết tâm nhưng chất lượng chuyên môn lại chưa có nhiều điều để nói. Lần này, sau một thời gian tập luyện và rèn dũa, Hong Kong (Trung Quốc) có lẽ là bài kiểm tra phù hợp và vừa sức nhất với đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ trước giờ lên đường sang Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Cho đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ cho trận đấu về mọi mặt, từ cách chơi bóng, nhân sự, những phương án tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ đang có trạng thái thể lực và tinh thần đều tốt, không có ai bị chấn thương và tôi cảm thấy hài lòng”.

 

HÀ MY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek