Thứ Bảy, 05/10/2024 10:18 SA
Quà đầu năm
Thứ Tư, 20/03/2013 07:59 SA

Sáng 18/3, tại lễ chào cờ đầu tuần của Sở VH-TT-DL Phú Yên, không khí của hội trường Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên sôi nổi hơn thường lệ. Đó là lúc những lời chúc mừng và niềm vui được gởi đến thầy trò HLV Phan Tấn Cường và Võ Đăng Khoa. Không vui sao được khi VĐV Trần Minh Cảnh bất ngờ đoạt chiếc HCV đầu tiên thể thao thành tích cao Phú Yên năm 2013 tại giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ tại Hà Nội. Không vui sao được, nếu biết rằng người hâm mộ môn thể thao “nữ hoàng” Phú Yên đã phải đợi 6 năm ròng rã mới có được tấm HCV, kể từ khi VĐV Nguyễn Văn Hân đoạt được tấm HCV cho điền kinh Phú Yên tại giải điền kinh quốc tế mở rộng năm 2007. Và quan trọng hơn, với những người trong nghề, đây có thể xem là quả ngọt đầu tiên trong hành trình tìm lại chính mình của điền kinh Phú Yên.

Có hai nguyên nhân chính giúp cho điền kinh Phú Yên gặt hái được những thành công bất ngờ ngay ở lần xuất quân đầu tiên. Về yếu tố khách quan, có thể nói chính sự mới mẻ của đội tuyển điền kinh Phú Yên là thứ vũ khí đáng sợ, bởi không một chuyên gia nào lại để ý đến bộ đôi Trần Minh Cảnh và Phan Văn Tiến của Phú Yên. Không có sự kèm cặp sát sao, Trần Minh Cảnh đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của HLV và phối hợp tốt với người đồng đội của mình để về đích trong sự ngỡ ngàng của những ai có mặt trên sân vận động Hàng Đẫy.

Về chủ quan, có thể nói trước khi lên đường ra Hà Nội không có nhiều người gởi gắm hy vọng cho đội tuyển điền kinh Phú Yên, bởi thời gian tập luyện của họ là không nhiều và mục tiêu như thường lệ là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, thành công của thầy trò HLV Phan Tấn Cường và Võ Đăng Khoa một lần nữa chứng minh được chân lý: hãy làm việc nghiêm túc, thành công sẽ đến.

Người viết đã từng nhiều lần trò chuyện với các HLV của đội tuyển điền kinh Phú Yên. Mong muốn lớn nhất của họ là làm thế nào khôi phục được tiếng nói của điền kinh Phú Yên ở đấu trường toàn quốc. Xét về truyền thống, điền kinh Phú Yên không hề kém cạnh những đơn vị mạnh. Phải có những hành động quyết liệt và cụ thể để giúp điền kinh và thể thao Phú Yên viết tiếp trang sử mới.

Khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhưng họ đã xoay xở và tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển điền kinh với 9 nhân sự tập luyện như hiện nay. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự “chắc tay” của hai HLV Phan Tấn Cường và Võ Đăng Khoa, cùng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của các VĐV điền kinh Phú Yên.

Những người làm thể thao Phú Yên vui mừng với món quà đầu năm mà điền kinh mang về. Nhưng phía trước là cả một chặng đường dài cần phải nỗ lực phấn đấu. Với những con người như Trần Minh Cảnh, Phan Văn Tiến, Nguyễn Phương Nam… nếu được đầu tư tốt và có sự quan tâm tối đa của nền thể thao tỉnh nhà, đích đến của họ sẽ là Đại hội TDTT toàn quốc 2014, nơi thể thao Phú Yên đang phấn đấu có HCV và nằm ở tốp giữa của bảng xếp hạng huy chương.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek