Thứ Bảy, 05/10/2024 12:25 CH
Vòng 30 Premier League: Tottenham bất ngờ gục ngã, Chelsea trở lại top 3
Thứ Hai, 18/03/2013 11:10 SA

* Thắng Vallecano, Barcelona vững ngôi đầu bảng tại La Liga

 

Đêm 17/3, loạt trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea giành trọn 3 điểm sau khi đánh bại đối thủ West Ham với tỉ số 2-0. Trong khi đó, dù được đánh giá khá cao, nhưng Tottenham bất ngờ để Fulham đánh bại với tỉ số 1-0 ngay tại sân nhà White Hart Lane.

 

Chelsea130318.jpg

Eden Hazard (trái) và Frank Lampard mỗi người ghi một bàn vào lưới West Ham giúp Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn ép West Ham từ đầu trận và tạo được nhiều sóng gió trước cầu môn đối phương. Nếu các chân sút của đội chủ nhà sắc bén hơn chút nữa, Chelsea đã có một trận đại thắng. Nhưng dẫu sao, chiến thắng trong một trận derby với một thế trận lấn lướt và ghi 2 bàn cũng đủ khiến các CĐV “The Blues” cảm thấy hài lòng. Hai bàn thắng của Chelsea được ghi do công của tiền vệ F. Lampard ở phút 19 và tiền vệ E. Hazard ở phút 50. Trong đó, pha mở tỉ số của Lampard là bàn thắng thứ 200 mà anh ghi được trong màu áo Chelsea, chỉ cách kỷ lục lập công nhiều nhất cho “The Blues” có 2 bàn.

 

Chiến thắng nhẹ nhàng giúp Chelsea (55 điểm) đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham bất ngờ thúc thủ trước Fulham trong trận derby của thành London.

 

tott130318.jpg

Berbatov giúp Fulham giành trọn 3 điểm.

Cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 và có một số cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của Tottenham đều bỏ lỡ. Trong khi đó, Fulham chơi phòng ngự chủ động và tìm kiếm cơ hội phản công. Lối chơi hợp lý của Fulham phát huy hiệu quả khi ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2 với bàn thắng Dimitar Berbatov. Dù dồn toàn lực tấn công thời gian còn lại nhưng đội chủ nhà vẫn không tránh khỏi thất bại trước đối thủ cùng thủ đô London. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Villas Boas sau khi thua Liverpool ở giải Ngoại hạng cuối tuần trước và Inter Milan 1-4 tại lượt về vòng 2 Europa League.

 

Tuy nhiên đội chủ sân Craven Cottage đã thất bại và giậm chân tại chỗ với 54 điểm. Chelsea hoàn toàn có thể xây chắc vị trí thứ 3 (vẫn đá ít hơn Tottenham 1 trận), thậm chí chiếm vị trí nhì bảng, khi họ chỉ còn kém Man City 4 điểm.

 

Kết quả hai trận còn lại, Wigan Athletic bất ngờ vượt qua Newcastle 2-1 và Sunderland hòa Norwich City 1-1. Sau lượt đấu này, ba đội Wigan (27 điểm), Reading (23 điểm) và Queen Park Rangers (23 điểm) tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng.

 

* Tại vòng 28 La Liga, chiến thắng tưng bừng của kình địch Real Madrid trước đó  1 ngày không gây chút áp lực nào lên Barcelona, bởi họ đang rất hưng phấn sau chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan để giành tấm vé vào tứ kết Champions League. Và tại đấu trường quốc nội, khoảng cách của họ với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp phía sau lên tới 13 điểm, một số điểm khá an toàn cho hành trình nước rút gần hơn đên ngôi vương.

 

Mục tiêu giải quyết sớm La Liga để tập trung cho tham vọng xưng vượng ở Cup châu Âu, Barca đã có cuộc tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà khá hoàn hảo. Đội bóng của HLV Jordi Roura có được sự thoải mái tuyệt đối và họ không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt trận đấu. Chiến thắng 3-1 tại Nou Camp nghiêng về đội chủ nhà là một kết quả tất yếu. Trong trận này, Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp và có được 43 bàn ở La Liga năm nay, cùng với đó là sự độc tôn trong cuộc đua Pichichi năm nay. Còn David Villa sau đêm bùng nổ trước AC Milan lại tiếp tục "nổ súng" góp công trong chiến thắng 3-1 của Barca.

 

Thắng lợi này giúp Barcelona có được 74 điểm sau 28 trận và tạo cách biệt 13 điểm với đội nhì bảng Real Madrid. Trong 10 vòng đấu còn lại, Barcelona chỉ cần thắng 6 trận (giành 18 điểm) thì sẽ chính thức lên ngôi vô địch, mục tiêu không quá khó với sự hưng phấn đang lên của CLB xứ Catalan.

 

Ở các trận đấu còn lại, Atletico Madrid dễ dàng vượt qua chủ nhà Osasuna 2-0; Sevilla thắng tưng bừng Zaragoza 4-0; Levante để Granada cầm hòa 1-1; trong khi đó Malaga bất ngờ thất bài trước Espanyol 0-2 ngay trên sân nhà

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek