Thứ Bảy, 05/10/2024 18:12 CH
Lượt về vòng knock-out Champions League:
Đánh bại AC Milan, Barcelona tiến vào tứ kết
Thứ Tư, 13/03/2013 10:50 SA

Barcelona và Galatasaray là hai đội tiếp theo giành quyền lọt vào vòng tứ kết Champions League bất chấp việc cả hai đều gặp kết quả bất lợi ở lượt đi của vòng 16 đội.

 

messi-milan130313.jpg

Messi tỏa sáng bằng cú đúp giúp Barca thẳng tiến vào tứ kết.

Bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi buộc Barca phải chơi tấn công ngay từ đầu trận. Với lợi thế sân nhà Nou Camp, “gã khổng lồ” xứ Catalan không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận trên sân. Trong khi đó, những tưởng nhiệm vụ giữ sạch lưới không quá khó với AC Milan sau những gì họ thể hiện ở lượt đi, thế nhưng, bàn thắng quá sớm của Messi khiến toàn bộ hệ thống phòng ngự của đội khách bị đánh sập hoàn toàn. Phút thứ 5, ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên, ngôi sao người Argentina đã giúp Barca vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút quyết đoán và cực kỳ đẳng cấp.

 

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Barca tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành của Milan và sau khi đội khách bỏ lỡ một cơ hội san bằng điểm số của Niang thì Messi lại lên tiếng với bàn thứ hai. Phút 39, sau khi cướp được bóng từ chân Ambrosini, Iniesta có đường chuyền chuẩn xác cho Messi tung ra cú dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Kết quả này giúp Barca cân bằng tỉ số 2-2 trong cả hai lượt trận. Đầu hiệp hai, ở phút 55 khi Milan chưa kịp ổn định đội hình, David Villa lập công mang về bàn thứ ba cho Barca. Suốt quãng thời gian còn lại, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống nhưng Milan cũng không tìm ra nổi giải pháp để tiếp cận khung thành của Victor Valdes, kể cả khi HLV Allegri tung thêm Bojan Krkic và Robinho vào sân. Và trận đấu chính thức khép lại ở phút 90 với pha băng lên dứt điểm của hậu vệ Jordi Alba ấn định chiến thắng “thần kỳ” 4-0 cho Barcelona.

 

Trong chiến thắng này, ngôi sao người Argentina Lionel Messi chính là tâm điểm của trận đấu khi có màn trình diễn vô cùng ấn tượng với một cú đúp. Đây cũng là các pha lập công thứ 52 và 53 của Messi ở mùa giải này, đập tan những nghi ngờ rằng anh đã quá mệt mỏi còn Barca thì thực sự “xuống dốc” sau những thất bại liên tiếp trước Real Madrid cũng như trước Milan ở San Siro.

 

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, Barcelona nối gót Real Madrid vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục. Còn với AC Milan, sai lầm từ cách tiếp cận trận đấu cùng với việc bị thủng lưới quá sớm khiến họ phải đứng nhìn “ông vua” của thể loại tiqui-taca lội ngược dòng ngoạn mục.

 

fc130313.jpg

Niềm vui của các cầu thủ Galatasaray.

Trong khi đó, với các bàn thắng của Hamit Altintop, Burak Yilmaz và Bulut, Galatasay xuất sắc ngược dòng đánh bại Schalke 04 với tỉ số 3-2 ngay trên đất Đức. Chiến thắng này đưa đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận và giúp Galatasaray trở thành đội bóng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ giành vé vào tứ kết kể từ sau khi Fenerbahce làm được điều này cách đây 5 năm. Đây cũng là lần đầu tiên Galatasaray được góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu tính từ năm 2001. Còn với Schalke 04, thất bại này là một điều rất đáng tiếc sau khi họ có màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải.

 

Như vậy, đã xác định được 6 đội dự vòng tứ kết gồm Juventus, Dortmund, Real Madrid, PSG, Barcelona và Galatasaray. Hai đội còn lại sẽ được xác định qua 2 cặp đấu diễn ra vào rạng sáng mai (14/3): Bayern Munich tiếp Arsenal (lượt đi Bayern thắng 3-1) và chủ nhà Malaga gặp Porto (lượt đi Porto thắng 1-0).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek