Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Đội tuyển Việt Nam:
Nỗ lực tập luyện để tìm điểm
Thứ Tư, 13/03/2013 08:15 SA

Mười ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường, làm khách tại Hồng Kông (Trung Quốc) trong vòng loại Asian Cup 2015. Ngày 12/3, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF trong lộ trình chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông. Các cầu thủ đang đoàn kết, nỗ lực tập luyện với quyết tâm có điểm trong trận đấu này.

 

the-thao-130313.jpg

Đội tuyển Việt Nam đang được HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc hướng dẫn rất tích cực.

Tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 22/3 tới, HLV trưởng tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã đặt ra mục tiêu có điểm, thậm chí giành một chiến thắng vì theo ông, đây là đối thủ không mạnh. Hồng Kông (Trung Quốc) được đánh giá thấp hơn UAE hay Uzbekistan, dù ở lượt đầu, họ cầm chân Uzbekistan. Và trong trận đấu đầu tiên gặp UAE, mặc dù không vượt qua đội tuyển bóng đá quốc gia Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhưng đội Việt Nam cũng đã thể hiện một bộ mặt mới, nhất là trong tấn công. Cho nên, đây sẽ là trận đấu ngang tài ngang sức.

 

Về lực lượng chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập 26 cầu thủ và sẽ loại 3 người trước khi lên đường sang Hồng Kông vào ngày 20/3. Cả 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đều có mặt. Trong ngày tập đầu tiên 12/3, không “phơi mặt” ra ngoài trời như truyền thống, các cầu thủ (trừ Thanh Bình, Quốc Anh, Nguyên Sa đi thi đấu AFC Cup cùng CLB SHB.Đà Nẵng sẽ lên muộn) được HLV Hoàng Văn Phúc “lùa” vào khu nhà tập thể lực của Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Không khí tập luyện rất khẩn trương, nghiêm túc. Bác sĩ đội tuyển Vũ Trọng Hạnh cho biết: “Đây là bài tập tạ, nhằm củng cố và tăng sức mạnh cơ bắp cho cầu thủ. Nhìn thì nặng nhưng thực chất các động tác khá nhẹ, động tác nhanh, khối lượng vừa phải. Bài tập này rất phù hợp với chu kỳ tập trung ngắn ngày, vì nếu tập nặng, sẽ gây sức ì cho cầu thủ và họ sẽ khó đạt được điểm rơi đúng vào ngày thi đấu. Bài tập này rất bổ ích, giúp cầu thủ tăng khả năng va chạm, trụ, tì đè trong những tình huống tranh chấp”.

 

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá hài lòng về ý thức tập luyện của các học trò. Và ông cũng cảm thấy khá yên tâm vì sau hai lượt trận của V-League, không cầu thủ nào bị chấn thương. Điều này sẽ giúp ông đưa ra được giáo án tốt cho những buổi tập chuyên môn tiếp theo. Ông Phúc nói: “Sức khỏe cầu thủ luôn là yếu tố hàng đầu để đảm bảo một trận đấu tốt. Và tôi sẽ cố gắng bố trí sắp xếp sao cho khoa học những buổi tập chiến thuật và buổi tập hồi phục. Nhiều người thắc mắc tại sao tôi không gia cố hàng công bằng cách gọi thêm tiền đạo như Công Vinh, nhưng đội đang có sự ăn rơ, đá khá nhuyễn với nhau. Thay đổi là điều không nên. Hơn nữa, hàng công không phải là vấn đề với tôi. Tôi vẫn lo lắng nhất ở hàng thủ. Với Hồng Kông, chúng tôi cố gắng kiếm được 1 điểm trên sân khách nhưng mục tiêu đặt ra là có được từ 1 đến 3 điểm”.

 

Cầu thủ Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Nhiệm vụ sắp tới của đội tuyển khá nặng nề. Vì thế, anh em chúng tôi càng phải cố gắng hơn nữa, tập trung hơn nữa. Tôi vẫn sẽ được đặt ở vị trí trung phong duy nhất như trận đấu UAE. Tôi hy vọng, đội tuyển sẽ giành được kết quả tốt với Hồng Kông”. Còn Michal Nguyễn cho biết, hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ cố gắng không mắc sai sót ở trận đấu sắp tới. “Mà muốn thế, chúng tôi phải tập trung tối đa cho việc tập luyện, để khắc phục những điểm yếu”, Michal chia sẻ. Nếu đội tuyển Việt Nam đạt kết quả khả quan và duy trì lối chơi khởi sắc tại Hồng Kông, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc nhiều khả năng sẽ được VFF ký hợp đồng dài hạn.

 

SONG NHÂN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek