Thứ Bảy, 05/10/2024 20:13 CH
2g45 ngày 13/3 lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Barca - Ac Milan:
Nếu Barca ghi bàn sớm, sẽ có điều kỳ diệu
Thứ Ba, 12/03/2013 08:20 SA

Barca sẽ phải đụng phải “ngọn núi” nếu AC Milan chọn lối chơi phòng ngự như đã làm ở lượt đi. Tuy nhiên, nếu ghi bàn sớm, Messi và các đồng đội hoàn toàn có khả năng san bằng khoảng cách 2 bàn thắng ở lượt đi.

 

barca130312.jpg

Messi và các đồng đội sẵn sàng tiếp đón AC Milan

Chẳng đợi đến thời điểm Barca vượt qua Depor tại La Liga, giới chuyên môn mới nhắc đến cuộc đối đầu giữa đội bóng Catalan và AC Milan. Giới truyền thông đã khai thác tối đa về nhất cử nhất động của Barca từ nhiều ngày qua. Thông qua phát ngôn của vị trợ lý Jordi Roura, những cụm từ như” “Đi tìm”, “Đã có”… cách vượt qua đội bóng nước Ý liên tục được phát đi. Ý đồ của những thông điệp như thế này đã rõ, phần còn lại là những gì mà Barca sẽ thể hiện trong 90 phút tranh tài trên sân Nou Camp.

 

Thông tin về đội bóng nước Ý có vẻ ít dồn dập hơn, đơn giản ai cũng biết Milan sẽ chơi chẳng khác gì lối chơi mà họ đã từng thể hiện tại sân San Siro. Với Barca, họ có sự trở lại của Xavi - chuyên gia phân phối bóng hàng đầu thế giới. Phải chăng đây sẽ là chìa khóa chiến thắng cho đội chủ nhà? Câu trả lời là không hẳn, bởi sự có mặt của tiền vệ này ở trận lượt đi cũng không mang lại nhiều kết quả khả quan cho Barca. Thế làm cách nào để vượt qua Milan như lời phát biểu của Roura? Đó là hãy ghi bàn thật sớm khi có thể. Về yếu tố tâm lý, một bàn thắng sớm sẽ giúp cho không khí của sân Nou Camp thêm sôi động và đó cũng là một vũ khí quan trọng. Trên sân, Messi và các đồng đội sẽ dễ chơi hơn nhiều trong thế trận chật chội mà Milan giăng ra. Về chuyên môn, khi đã có bàn thắng sớm, Barca sẽ có lợi thế để giải quyết trận đấu theo cách của riêng mình và 1 bàn thắng chẳng là vấn đề gì với hàng công của Barca trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

 

Nói là vậy, nhưng con đường nào để Barca có thể xâm nhập vào khung thành của Milan. Barca sẽ cầm bóng nhiều như mọi khi và đẩy Milan về phần sân nhà. Vấn đề là Barca cần nhiều những pha phối hợp giao - trả như cách mà Messi và Alexis đã thực hiện trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận gặp Depor cuối tuần qua.

Lại thêm nữa, Messi phải chơi ở giữa sân, chứ không như cách chơi dạt biên phải như ở lượt đi. Sự có mặt của Xavi là rất tốt trong vấn đề gây đột biến, nhưng Barca cần phải giữ được mối liên lạc giữa bộ ba Xavi-Iniesta-Messi. Có được cự ly đội hình tốt, đội chủ nhà sẽ dần dần bóc tách được các bộ phận chiếc “xe bus” mang tên AC Milan.

Có một chi tiết quan trọng là trợ lý Roura vẫn là người chỉ đạo Barca trên sân khi HLV Tito của đội bóng này vắng mặt. Không loại trừ khả năng Barca sẽ tiếp tục bế tắc. Khi ấy, khả năng thay người và chọn phương án B của người trợ lý này sẽ quyết định đến chiếc vé đi tiếp của Barca. Không có cơ hội để Roura sửa sai và đây là thời điểm mà người hâm mộ muốn thấy ban lãnh đạo Barca đã không lầm khi chọn ông làm người thay thế tạm thời HLV Tito.

Nou Camp sẽ xuất hiện phép màu hay chìm trong nước mắt, 90 phút tranh tài với AC Milan sẽ có câu trả lời thỏa đáng. Sau cặp đấu Real - M.U, đây tiếp tục là một trận đấu đáng chú ý bậc nhất hành tinh và tất nhiên sự bất ngờ là yếu tố không thể thiếu trong những trận đấu như thế này. Đó cũng là lý do khiến cho nhiều người hâm mộ quan tâm và theo dõi cuộc đối đầu giữa Barca và Milan.

 

NGÔ NHẬT

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

* UEFA đã chỉ định trọng tài Viktor Kassai sẽ là người cầm còi trong trận đấu giữa Bara và AC Milan ở vòng 1/16 Champions League. Vị vua áo đen 37 tuổi có thể xem là “người quen” của Barca bởi ông từng cầm còi trận chung kết Champions League năm 2011, trận đấu mà đội bóng xứ Catalunya đã đánh bại M.U với tỉ số 3-1 tại Wembley. Tại Champions League mùa này, Kassai chưa từng rút một chiếc thẻ đỏ nào. Tuy nhiên, vị trọng tài người Hungary này đã dùng tới 15 thẻ vàng.

* Tại Champions League 2012-2013, Xavi đã chơi 6 trận, thực hiện 838 đường chuyền trong đó có 757 lần chính xác, đạt tỉ lệ 90%. Ngoài ra, Xavi còn có 2 pha kiến tạo.

* AC Milan đang sở hữu cặp tiền đạo lợi hại nhất Serie A với tổng cộng 29 bàn thắng là El Shaarawy (16) và Pazzini (13).

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek