Thứ Bảy, 05/10/2024 18:20 CH
Arsenal và Malaga quyết lội ngược dòng
Thứ Tư, 13/03/2013 07:50 SA

Champions League đang bước vào loạt trận lượt về gay cấn. Vào lúc 2g45, ngày 14/3, Bayern Munich sẽ tiếp Arsenal trên sân Allianz Arena và Porto đến làm khách trên thánh địa La Rosaleda, nơi Malaga từng đánh bại cả Milan lẫn Zenit ở vòng bảng. Đều bị dẫn trước ở lượt đi, cả Arsenal và Malaga quyết tâm lội ngược dòng trong lượt về để giành quyền đi tiếp.

 

the-thao130313.jpg

Sau màn trình diễn tệ ở lượt đi, Malaga (phải) hy vọng sẽ đảo ngược tình thế ở lượt về.

ARSENAL - BAYERN MUNICH: PHÁO THỦ CHỜ PHÉP LẠ

 

Champions League luôn ẩn chứa những ẩn số thú vị và Arsenal chính là một trong số đó. Mặc cho việc thi đấu không ổn định tại giải quốc nội, và tự tay lần lượt đánh mất suất cạnh tranh các danh hiệu ở trong nước, người hâm mộ của họ vẫn có quyền tự hào, hy vọng vào một danh hiệu sau 8 năm trắng tay. Bởi, nước Anh hiện nay chỉ còn Arsenal có mặt ở giải đấu danh giá này. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Arsenal phải vượt qua thử thách rất lớn. Thua trên sân nhà 1-3 ở lượt đi, nay Arsenal chỉ còn mong vào phép lạ. Cánh cửa dành cho Arsenal đi tiếp quá hẹp bởi vượt qua bức tường thép mang nhãn hiệu Đức ngay trên đất Đức là điều không tưởng.

 

Trở về sân Allianz Arena, với khát vọng cháy bỏng được đăng quang tại đấu trường châu lục, cùng với quyết tâm của người Đức, Bayern Munich không dễ dàng bị quật ngã. Sau lượt đi, HLV Heynckes của Bayern Munich đã tỏ ra ngạc nhiên khi đội bóng của ông thắng Arsenal… dễ dàng! Bayern Munich nổi tiếng khi được chơi trên sân nhà và đối thủ rất khó làm thủng lưới họ. Bayern Munich hiện đang có thành tích đáng nể tại đấu trường quốc nội và họ cũng chính là á quân của Champions League mùa trước. Bayern Munich bỏ xa đội thứ 2 Borussia Dortmund 20 điểm và đã có thể tạm quên Bundesliga. Đây là mùa giải cuối cùng Jupp Heynckes dẫn dắt “Hùm Xám”, nên Jupp Heynckes càng quyết tâm phải đưa “Hùm Xám” bước lên đỉnh cao của đấu trường châu lục, trước khi chuyển giao cho Guardiola.

 

MALAGA - PORTO: HY VỌNG ĐẢO NGƯỢC TÌNH THẾ

 

Trong trận lượt đi, dù mới lần đầu dự Champions League và phải làm khách tại thánh địa của Porto, nhưng Malaga chỉ ra về với thất bại tối thiểu. Bàn thắng duy nhất mà đội chủ nhà ghi được cũng diễn ra ở tư thế việt vị. Và sau trận, HLV Pellegrini đã lập tức khẳng định: “Malaga sẽ đảo ngược tình thế ở lượt về”. Tuy nhiên, thực tế không dễ dàng như tuyên bố của chiến lược gia người Chile, bởi trong trận lượt đi, Malaga đã chơi một trong những trận đấu có thể nói là tệ nhất xét trên khía cạnh phòng ngự. Họ để Porto cầm bóng tới 61% và tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm. Theo chiều ngược lại, Malaga chỉ đúng 2 cú dứt điểm và không lần nào trong số đó khiến thủ thành Helton của đội chủ nhà phải nhíu mày. Đó là những thống kê tệ nhất của Champions League mùa này. Dù HLV Pellegrini vẫn khẳng định Porto cũng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm thì thực tế nói rằng để đi tiếp, Malaga cần phải ghi được bàn thắng. Đội bóng Andalucia có làm được điều đó trong trận lượt về ở La Rosaleda hay không thì chưa biết, nhưng nếu vẫn chơi kiểu yếm thế như tại Dragao thì số phận của họ quả là lành ít dữ nhiều. Trong lịch sử của sân chơi số 1 châu Âu, chưa có đội bóng Tây Ban Nha nào trong số Barcelona, Real Madrid, Villarreal và Valencia giành quyền đi tiếp sau khi thua 0-1 ở lượt đi. Còn chính các CĐV của Malaga hẳn vẫn chưa quên đội bóng của họ từng bị đội bóng cùng thành phố với Porto là Boavista loại ở tứ kết Europa League mùa 2002/2003 cũng sau thất bại 0-1 trên đất Bồ.

 

Nói vậy để thấy, thử thách trước mặt thầy trò HLV Pellegrini là rất lớn. Malaga phải kết thúc trận đấu với chênh lệch 2 bàn thắng, mới giành quyền đi tiếp. Nhưng xét cho cùng, Malaga cũng đã nỗ lực hết sức và xứng đáng “giành danh hiệu Champions League của riêng mình” như lời cựu chủ tịch Fernando Sanz. Chỉ cần giữ tinh thần thoải mái như khi gây sốc trước Milan và Zenit tại vòng bảng, biết đâu họ sẽ thắng Porto trong màn tái đấu ở lượt về. Còn với Porto, nhiệm vụ của họ dễ dàng hơn nhiều khi chỉ cần giữ vững phong độ như ở trận lượt đi, không cho Malaga có cơ hội chạm bóng và ghi bàn.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek