Chủ Nhật, 06/10/2024 05:46 SA
16g hôm nay (2/3) Hà Nội T&T - Hoàng Anh Gia Lai:
Lợi thế cho đội bóng Thủ đô
Thứ Bảy, 02/03/2013 08:18 SA

Trận khai mạc V- League 2013 sẽ chính thức khởi tranh với cặp đấu tâm điểm giữa Hà Nội và T&T và Hoàng Anh Gia Lai. Dù đội bóng phố núi có sự chuẩn bị khá kỹ cho mùa giải mới, nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn được đánh giá cao hơn.

luong130302.jpg
Sự bổ sung của Thành Lương giúp Hà Nội T&T tăng cường thêm sức mạnh

Hãy nói về đội bóng chủ sân Hàng Đẫy. Không thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng chung của bóng đá Việt Nam, nhưng với nền tảng có sẵn, Hà Nội T&T là một trong những đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi V-League 2013 khởi tranh. Không những giữ lại hầu hết các trụ cột đã giúp cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có vị trí Á quân mùa giải trước, Hà Nội T&T còn có sự bổ sung quan trọng, với sự góp mặt của tuyển thủ Thành Lương. Với tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, Hà Nội T&T có ba ngôi sao thực thụ khi cùng với tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và ngoại binh Samson tạo thành mũi tấn công mơ ước của nhiều đội bóng tại V-League hiện nay.

Lợi thế thứ hai của Hà Nội T&T là vị trí HLV trưởng. Với lối chơi đã trở thành bản sắc, HLV Phan Thanh Hùng không quá bận tâm đến sự kết dính của các cầu thủ trong đội hình. Vấn đề còn lại của HLV người Đà Nẵng đó là làm sao phát huy được tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong trận ra quân, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp cho Hà Nội T&T khởi đầu sự tham vọng của mình tại sân chơi V-League năm nay.

Mặc dù không còn sự hậu thuẫn tối đa từ bầu Hiển, nhưng về cơ bản, kinh phí hoạt động của Hà Nội T&T vẫn được xếp vào hàng “nhà giàu” trong số các đội bóng tại V-League. Đó chính là những điều kiện cần để đội bóng Thủ đô có được chiến thắng đầu tay.

Về phía đội khách, có thể nói năm 2013 là năm “đại cát” của bầu Đức, nhưng đó là với bóng đá trẻ, khi những cầu thủ tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG bắt đầu gây được tiếng vang. Riêng với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, như mọi năm, mục tiêu cao nhất là chức vô địch V-League. Tuy nhiên, đây đã là năm thứ 10 trắng tay kể từ khi Hoàng Anh Gia Lai đoạt chức vô địch lần đầu tiên năm 2002. Vấn đề không phải là chất lượng đội hình mà đội bóng của “bầu” Đức vẫn loay hoay tìm lại bản sắc của mình sau thế hệ vàng của các cầu thủ Thái Lan.

Trong những trận giao hữu trước mùa giải, HLV Choi Yun-Kyum đã luân chuyển sử dụng các cầu thủ. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể nhận dạng các đội hình chính với thủ môn Bassey Akpan; cặp trung vệ Đoàn Marcelo - Văn Pho; cặp hậu vệ biên Văn Long - Văn Nhiên; cặp tiền vệ trung tâm Trần Vũ - Đoàn Văn Sakda; cặp tiền vệ cánh Đức Dương - Hoàng Thiên và bộ đôi tiền đạo Evaldo - Oseni. Về lối chơi, như đã nói do chưa có được sự ổn định cần thiết, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang lựa chọn giữa sơ đồ tấn công là 4-3-3 hay sử dụng sơ đồ theo phòng ngự 5-3-2.

Điểm mạnh của Hoàng Anh Gia Lai là điều ai cũng biết, khi họ có tuyến trẻ khá phong phú. Vấn đề lương, thưởng luôn được đảm bảo, giúp các cầu thủ yên tâm thi đấu. Điều kiện về cơ sở vật chất rất thuận lợi. Tuy nhiên, cái thiếu của Hoàng Anh Gia Lai chính là sự thiếu vắng của một thủ lĩnh trên sân cả về lối chơi lẫn tinh thần. Đó là nguyên nhân khiến cho đội bóng phố núi liên tục bị thất thế so với các đội bóng có cùng thực lực trong giai đoạn nước rút.

Ngoài ra, hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai dù không được đánh giá cao, nhưng vẫn không được tăng cường trước mùa giải. Việc cặp trung vệ Marcelo - Văn Pho vốn đã lớn tuổi, nhiều khả năng sẽ là điều kiện để Hà Nội T&T khai thác và giành chiến thắng trận đầu tiên của mùa giải.

Dự đoán: Hà Nội T&T - Hoàng Anh Gia Lai: 2-1.  

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
4 hạt giống hàng đầu vào bán kết
Thứ Sáu, 01/03/2013 11:08 SA
Vẫn chưa qua khủng hoảng
Thứ Sáu, 01/03/2013 08:00 SA
Tầm quan trọng của HLV
Thứ Sáu, 01/03/2013 07:00 SA
Vẫn là các môn võ
Thứ Năm, 28/02/2013 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek