Chủ Nhật, 06/10/2024 07:26 SA
Thể thao thành tích cao Phú Yên năm 2013:
Vẫn là các môn võ
Thứ Năm, 28/02/2013 07:59 SA

Tham dự 21 giải đấu cấp độ toàn quốc, nhưng thể thao thành tích cao Phú Yên chỉ đưa ra chỉ tiêu 3 HCV và chủ yếu tập trung ở các môn võ. Đây là kế hoạch phù hợp với thực tại của thể thao thành tích cao Phú Yên hiện nay.

vovi130228.jpg

Vovinam Phú Yên phấn đấu có 1 bộ huy chương trong năm 2013

TẬP TRUNG CÁC MÔN VÕ

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã phác thảo kế hoạch tham dự 21 giải đấu cấp độ toàn quốc trong năm 2013. “So với năm 2012, số lượng giải đấu mà các đội tuyển thể thao của Phú Yên tham gia tuy ít hơn, nhưng chúng tôi vẫn sẽ bảo đảm được số lượng 3 HCV đã đạt được ở năm ngoái và nếu có sự bất ngờ, chúng tôi hoàn toàn có thể gặt hái thêm những thành tích ở các môn thi đấu khác”, ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết.

3 HCV mà Phú Yên hướng đến tập trung ở các môn Vovinam, Võ cổ truyền và Taekwondo. Theo kế hoạch, Taekwondo sẽ là môn thi đấu đầu tiên trong số các môn võ khi thầy trò HLV Lê Hoàng Thứ Khang tham dự giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2013 tại Nghệ An vào tháng 3. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Taekwondo Phú Yên chính là giải Cúp các CLB tại Hà Nội vào tháng 10. Với lực lượng như hiện nay, những người trong cuộc phải nỗ lực nhiều mới giúp Taekwondo Phú Yên có được tấm HCV như đã đăng ký. Vovinam có lẽ là môn thi đấu mà thể thao Phú Yên đặt nhiều kỳ vọng, bởi với lực lượng như hiện nay thì mục tiêu có 1 bộ huy chương là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của HLV Trần Thanh Phong.

Bên cạnh đó, với sự tiến bộ của nữ võ sĩ trẻ Phạm Thị Mỹ Nga, Vovinam Phú Yên hoàn toàn có thể trông chờ vào sự bất ngờ tại 3 giải đấu quan trọng trong năm 2013 là giải vô địch trẻ tại Hà Nội vào tháng 6; Giải vô địch Cúp các CLB vào tháng 10; giải vô địch toàn quốc vào tháng 11 (chưa rõ địa điểm).

Tương tự, với môn Võ cổ truyền, nhiều khả năng thầy trò HLV Trần Thế Vinh sẽ hoàn thành nhiệm vụ một bộ huy chương như đã đề ra. Với sự tăng cường lực lượng trong năm 2013, Võ cổ truyền được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thể thao Phú Yên.

BÓNG ĐÁ CỐ GẮNG VÌ KHÁN GIẢ NHÀ

So với mọi năm, năm 2013, CLB bóng đá Phú Yên đã có sự chuẩn bị cơ bản cho mục tiêu tại giải hạng Nhì quốc gia. Vẫn còn đó những khó khăn về kinh phí, nhưng không còn cách nào khác, Ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao buộc phải linh động để có thể thực hiện mục tiêu quan trọng nhất là trình diễn một lối đá xem được trên sân vận động Tuy Hòa, phục vụ người hâm mộ. Theo kế hoạch, Công ty TNHH Rong Biển (TX Sông Cầu) - công ty con của Tập đoàn Trí Tuệ Việt (Hà Nội) sẽ giải ngân khoản kinh phí 700 triệu đồng như đã cam kết để hỗ trợ cho CLB bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, trước khi chờ vào nguồn kinh phí này, Ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao đã sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp để trả lương cho các cầu thủ trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Về cơ bản, chất lượng cầu thủ của CLB Phú Yên năm nay đã được tăng cường đáng kể khi trọn đội hình của HLV Phan Ngọc Anh có những cầu thủ từng thi đấu ở giải hạng Nhất và V-League. Sự kết dính trong lối chơi là điều mà CLB bóng đá Phú Yên đã thực hiện được cho đến thời điểm này và khả năng trụ hạng Nhì của CLB bóng đá Phú Yên là nhiệm vụ có thể thực hiện được với HLV Phan Ngọc Anh.

Với hai đội U11 và U13, mục tiêu là lọt vào vòng chung kết. Sự tập luyện dài hạn như trong thời gian qua và chất lượng của các cầu thủ cũng đã tăng lên đáng kể là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Phú Yên trông chờ vào điều bất ngờ từ các đội bóng trẻ.

Theo thông tin mới nhất, Phú Yên sẽ là đơn vị đăng cai giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo lần thứ XI - 2013 (thời gian dự kiến từ 2-12/6). Tuy là đơn vị thành viên Ban tổ chức, nhưng Sở VH-TT-DL đã lên phương án phối hợp tốt với Sở GD-ĐT Phú Yên về vấn đề sân bãi, trọng tài… Giải đấu này hứa hẹn sẽ mang đến không khí bóng đá thú vị cho người hâm mộ Phú Yên trong những ngày hè sắp tới.

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek