Chủ Nhật, 06/10/2024 07:27 SA
Tầm quan trọng của HLV
Thứ Sáu, 01/03/2013 07:00 SA

Đã là dân hâm mộ bóng đá, chẳng ai không biết vai trò của HLV đối với một đội bóng. Nhưng với “con tàu” Barca, sẽ có nhiều người cho rằng, việc thiếu vắng vị trí “thuyền trưởng” chắc cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến thành tích của đội bóng này. Đơn giản, tập thể ấy đã được định hình từ lối chơi, tính cách của các cầu thủ ngay từ khi họ đặt chân đến lò đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng La Masia. Thực tế xem Barca thi đấu, nếu không để ý chẳng ai thấy được dấu ấn của HLV, bởi họ chỉ trình diễn một lối đá duy nhất đã trở thành thương hiệu trên khắp hành tinh: Tiqui-Taca. Thế nhưng, tất cả đã lầm, Barca hiện đang rất cần sự có mặt của HLV Tito hơn lúc nào hết.

Từ một đội bóng bách chiến, bách thắng và đang hướng đến mục tiêu ăn ba của mùa giải 2012-2013, Barca bất ngờ bị chững lại. Sau khi để thua tuyệt đối trước Real ngay trên thánh địa Nou Camp tại bán kết Cúp Nhà vua, đội bóng hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại có thể sẽ mất chỗ tại sân chơi Champions League trong nay mai, khi họ đứng trước nhiệm vụ nặng nề mang tên “AC Milan + 2” vào rạng sáng ngày 13/3.

Về chuyên môn, HLV Roura chưa thể đủ tầm để ngồi vai chính trên băng ghế chỉ đạo của Barca. Đó là điều ai cũng nhận ra trong những trận thua của Barca trước các đội bóng “đồng cân, đồng lạng”. Vị trợ lý của HLV Tito chỉ đạo trận đấu theo cách thừa hưởng nền tảng của những người tiền nhiệm. Và khi bị bắt bài, ông không có sáng kiến nào để thay đổi cách chơi của Barca. Hệ quả là Barca dường như chỉ còn một mục tiêu duy nhất tại La Liga.

Thêm nữa, vai trò của HLV không đơn giản là yếu tố chuyên môn mà còn là nhà quản trị trong vấn đề nhân sự, kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ gặp phải bế tắc. 15 phút nghỉ giải lao trong luật bóng đá không chỉ để nghỉ mệt theo cách đơn thuần, mà còn là cơ hội để những HLV truyền đạt ý tưởng mới trong cách chơi, phát huy khả năng sáng tạo của những người thi đấu trên sân.

Chỉ nói qua những điều cơ bản ấy, Barca đã không có được điều mình mong muốn. Vậy nên thành tích bết bát trong thời gian gần đây là điều dễ hiểu. Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, HLV Tito sẽ xuất hiện trên sân Nou Camp vào ngày 13/3 tới, nhưng liệu có quá muộn với Barca hay không vẫn phải đợi đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận quyết chiến với AC Milan.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vẫn chưa qua khủng hoảng
Thứ Sáu, 01/03/2013 08:00 SA
Vẫn là các môn võ
Thứ Năm, 28/02/2013 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek