Chủ Nhật, 06/10/2024 07:28 SA
Chelsea gặp M.U ở tứ kết Cup FA:
Vẫn chưa qua khủng hoảng
Thứ Sáu, 01/03/2013 08:00 SA

Chelsea thắng Middlesbrough với tỉ số 2-0 để góp mặt trong trận tứ kết Cup FA với M.U vào ngày 10/3. Tuy nhiên, sau trận thắng ấy HLV Benitez đã châm ngòi cho một cuộc chiến mới khi ông chỉ trích các cổ động viên và ban lãnh đạo đã không tin tưởng ông.

che130301.jpg

Những hình ảnh này khiến cho Benitez quyết định rời Chelsea cuối mùa

LỖI KHÔNG CHỈ BENITEZ

Nếu là một cổ động viên ruột của The Blues, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn những biểu ngữ thiếu thân thiện và không chuyên nghiệp trên các khán đài mỗi khi Chelsea thi đấu: “Rafa out!” (Rafa hãy ra đi! - PV). Có thể nói, dù được đánh giá là chiến lược gia lão luyện, nhưng chính Benitez cũng không ngờ rằng các cổ động viên của Chelsea lại căm ghét ông đến mức như vậy. Thực tế, mọi chuyện đã nằm trong dự tính của ban lãnh đạo CLB Chelsea khi mời cựu HLV Liverpool (vốn có nhiều thâm thù trước đây) về ngồi ghế nóng tại Chelsea, nhưng vụ việc kéo dài như hiện nay quả thật là ngoài sức tưởng tượng.

Công bằng mà nói Benitez cũng đã làm được một vài điều cho Chelsea, nhưng xét một cách tổng quan, ông gần như thất bại khi không thể chinh phục được các cổ động viên lẫn thành tích trên sân cỏ. Chelsea thất bại tại Champions League, nhưng đó không hoàn toàn do lỗi của HLV người Tây Ban Nha, mà là công trình của người tiền nhiệm Di Matteo. Cựu HLV Liverpool được giao lái con tàu đang mất phương hướng về lại quỹ đạo chiến thắng tại giải Ngoại hạng, nhưng phải mất đến 3 trận đấu Chelsea mới có được chiến thắng dưới thời Benitez. Trận thua, trận thắng là hình ảnh dễ thấy nhất của Chelsea trong thời gian gần đây. Hệ quả, Chelsea đang đuối sức trong nhóm những đội bóng giành vé tham dự Champions League.

Chất lượng cầu thủ Chelsea là điều không thể bàn cãi, nhưng so với các đội bóng lớn, rõ ràng Chelsea không thể sánh bằng về chiều sâu đội hình cũng như sự cân đối. Nói Benitez không phát huy được tài năng của mình tại Chelsea cũng đúng, nhưng cho rằng chính các cổ động viên và ban lãnh đạo của The Blues đã không cho ông nhiều cơ hội để phô diễn tài năng cũng chẳng sai. Tựu trung, mối lương duyên giữa Binitez và The Blues đã không mặn nồng ngay từ lúc bắt đầu và việc thất bại là điều đương nhiên.

CUỘC KHỦNG HOẢNG MỚI?

Sau chiến thắng trước Middlesbrough với tỉ số 2-0 trên sân khách, HLV Benitez đã quyết định trút bỏ những tâm trạng của mình bấy lâu trong cuộc họp báo. Người đàn ông đã giành 9 danh hiệu ở cấp độ châu lục và vô địch quốc gia đã nói rất nhiều với báo chí, như thể đây là lần cuối ông muốn nói về tương lai của mình tại Chelsea. “Tôi sẽ ra đi vào cuối mùa bóng, vì vậy cách tốt nhất là các cổ động viên hãy ủng hộ đội bóng giúp họ thực hiện được mục tiêu vào tốp 4 và giành quyền dự Champions League mùa tới. Bạn sẽ như thế nào nếu làm việc trong môi trường mà các cổ động viên thay vì dành thời gian ủng hộ đội bóng lại đi thực hiện những biểu ngữ và gây ra không khí căng thẳng không đáng có trên sân. Trong khi đó, với cái mác HLV tạm quyền, có lẽ tôi đã không được tôn trọng và tin tưởng để thực hiện những cải cách của mình tại Stamford Bridge”, HLV Binetez tâm sự.

Chưa rõ động thái của ban lãnh đạo đội bóng, cụ thể là chủ tịch Roman Abramovich như thế nào, nhưng trên các trang mạng xã hội đã có hàng trăm lượt công kích những phát biểu của HLV người Tây Ban Nha từ các cổ động viên. Rõ ràng, nếu xảy ra tình trạng này, người bị thiệt nhất không ai khác chính là Chelsea, bởi mùa giải đang trong giai đoạn nước rút và mục tiêu lọt vào tốp 4 của Chelsea sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự ổn định từ nội bộ đội bóng này. Có lẽ như lời Benitez đã nói, hãy ủng hộ Chelsea và thể hiện nó bằng một thái độ chuyên nghiệp và chân thành, nếu bạn là một cổ động viên chân chính. Còn không Chelsea sẽ ở lại Europa League mùa sau.

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vẫn là các môn võ
Thứ Năm, 28/02/2013 07:59 SA
Ẩn số từ đội khách
Thứ Tư, 27/02/2013 08:53 SA
Nhọc nhằn hạ West Ham, Tottenham vào top 3
Thứ Ba, 26/02/2013 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek