Chủ Nhật, 06/10/2024 11:35 SA
“Giải khát” cho người hâm mộ
Thứ Hai, 25/02/2013 08:20 SA

Người Việt Nam có thể tự hào với bất cứ nơi đâu về mức độ cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Đó là điều đã được kiểm chứng trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Thế nhưng, cứ mỗi độ hè về những người đang sống trên mảnh đất hình chữ S lại chịu thiệt thòi hơn các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore, khi những CLB hàng đầu thế giới vì nhiều lý do đã ngoảnh mặt với bóng đá Việt Nam trong những chuyến du đấu quảng bá thương hiệu của họ tại châu Á. Chính vì vậy, thông tin CLB AS Roma sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 2/6 tới thực sự thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ bóng đá.

 

Vấn đề kinh phí chắc chắn sẽ là đề tài để bàn luận, bởi số tiền cho những lần ra sân của những ngôi sao hàng đầu thế giới không hề nhỏ. Cách đây không lâu, theo nhẩm tính của báo chí Malaysia, để các ngôi sao như Terry, Lampard của Chelsea thi đấu trên sân Bukit Jalil, những người tổ chức phải bỏ ra khoảng 2-3 triệu USD. Cho dù AS Roma không có mức độ ảnh hưởng như một CLB đến từ giải Ngoại hạng Anh như Chelsea, M.U, Arsenal… nhưng giới chuyên môn cho rằng số tiền để Totti và De Rossi đọ sức cùng Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương… trên sân Mỹ Đình cũng không thấp hơn là bao.

 

Như vậy đã rõ, tiền chính là mấu chốt quan trọng để những CLB hàng đầu thế giới cập bến Mỹ Đình. Tuy nhiên, chính người đại diện của Tập đoàn tiếp thị thể thao Strata tại Việt Nam, bà Mae Mua đã khẳng định đơn vị này và đại diện của CLB AS Roma đã ký một thỏa thuận sơ bộ hồi cuối tháng 12 năm 2012. Vấn đề còn lại thuộc về VFF, Trong phát biểu mới nhất, ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF cho rằng đây là một sự kiện tốt với bóng đá Việt Nam và VFF sẵn lòng đàm phán với Strata để phục vụ người hâm mộ.

 

Theo thông báo của CLB AS Roma, Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng của họ trong chuyến du đấu châu Á vào mùa hè này và lịch thi đấu sẽ chỉ có thể diễn ra từ ngày 2-5/6. Đây cũng là thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng với bóng đá nước nhà khi VFF tổ chức Đại hội khóa 7 để chọn ra những người giúp bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu lục và thế giới.

 

Sẽ có một chút cập rập, nhưng nếu tính toán hợp lý thì trận đấu hoàn toàn có thể diễn ra vào thời gian này, như là một “công trình” kỷ niệm của những người trong Ban chấp hành VFF khóa 6.

 

Hy vọng rằng mọi thông tin trên sẽ trở thành sự thật, bởi đã quá lâu rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam không chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới thi đấu tại Việt Nam. Lần đầu là năm 1996, khi Juventus thi đấu trên sân Hàng Đẫy với những tên tuổi như Gianluca Vialli, Conte, Ciro Ferrara và Attilio Lombardo. Lần gần nhất là năm 2008, khi đội tuyển Olympic Brazil với những ngôi sao Ronaldinho, Rafinha, Diego, Alexandre Pato, Marcelo, Lucas chọn Việt Nam làm điểm dừng chân trước khi chinh phục HCV tại Olympic Bắc Kinh. Trong khi mùa hè nào, người hâm mộ ở các nước trong khu vực cũng chứng kiến vài ba CLB hàng đầu thế giới ghé thăm, thì với những sự kiện kể trên là quá hiếm hoi với một đất nước có nhiều người yêu bóng đá như Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek