Chủ Nhật, 06/10/2024 11:22 SA
Premier League: M.U bỏ xa Man City 15 điểm, Arsenal nuôi hy vọng
Chủ Nhật, 24/02/2013 17:30 CH

* La Liga: Cùng lội ngược dòng, Real - Barca sẵn sàng cho "siêu kinh điển"

 

Hai bàn thắng của Rafael và Ryan Giggs giúp M.U giành trọn ba điểm trước Queens Park Rangers (QPR) vào đêm 23/2 để độc chiếm ngôi đầu bảng Giải Ngoại hạng Anh với khoảng cách hơn đội xếp nhì là Man City lên đến 15 điểm. Trong khi đó, với chiến thắng trước Aston Villa, Arsenal tiếp tục bám đuổi nhóm tranh vé dự Champions League mùa tới.

 

Manchester-130224.jpg

Cú nã đại bác của Rafael mở ra cánh cửa chiến thắng cho MU tại Loftus Road

Bỏ xa Man City đến 12 điểm trong khi đối thủ còn phải gặp Chelsea ở trận đấu muộn vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh, M.U có quá nhiều lợi thế về mặt tâm lý trước chuyến làm khách của đội chót bảng QPR. Trước đội chủ nhà đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, HLV Alex Ferguson tỏ ra thận trọng khi trừ Rooney được cất trên ghế dự bị, các ngôi sao tấn công còn lại như Van Persie hay Chicharito đều được sử dụng. Trái với kỳ vọng về một trận đấu tưng bừng, “Quỷ đỏ” nhập cuộc khá chậm rãi, thậm chí có thời điểm M.U còn để QPR cầm bóng nhiều hơn. Dù vậy, thứ hạng cũng đã phản ánh phần nào năng lực của đội chủ nhà khi họ không tạo nổi một tình huống nào đáng kể trong 20 phút đầu trận.

 

Ngược lại, thi đấu khá bế tắc nhưng chỉ cần một tình huống tỏa sáng của Rafael, “Quỷ đỏ” đã tìm được bàn mở tỉ số. Phút 23, từ pha đột phá của Van Persie, thủ thành Cesar buộc phải đấm bóng giải nguy đến đúng vị trí của hậu vệ Rafael và cầu thủ người Brazil đã có một pha dứt điểm cực kỳ đẹp mắt, bóng đi căng tung lưới đội chủ nhà trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ QPR.  Không chỉ biết ghi bàn, hậu vệ Rafael còn là tâm điểm của hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” với những tình huống giải nguy chính xác ở nửa cuối hiệp 1. Thậm chí, chính Rafael còn kiến tạo được một đường chuyền như đặt nhưng đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc của Van Persie lại không thắng được thủ thành Cesar.

 

Nhận thấy Van Persie chơi không hiệu quả do bị đau sau một vài tình huống va chạm, HLV Alex Ferguson quyết định tung Welbeck thay tiền đạo người Hà Lan, đồng thời đầu hiệp hai tiếp tục tung Wayne Rooney vào sân thay Chicharito cũng chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này. Sự có mặt của Rooney và Welbeck giúp hàng tấn công M.U chơi khởi sắc hơn nhưng người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ” lại là lão tướng Ryan Giggs. Từ tình huống chọc khe rất nhanh và nhạy cảm của Nani ở phút 80, lão tướng 40 tuổi người xứ Wales đã thoát xuống trước khi đánh bại thủ thành Cesar trong thế đối mặt.

 

Bàn thắng của Ryan Giggs đã nhấn chìm hy vọng có điểm của đội chủ nhà, đồng thời giúp M.U vững vàng ở ngôi đầu bảng với khoảng cách đã tạm nới rộng với Man City lên thành 15 điểm. Dù chỉ giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

 

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, màn trình điễn ấn tượng của Cazorla đã giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 2-1, tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm tranh vé dự Champions League mùa tới. Ngay ở những phút đầu tiên, “pháo thủ” tấn công dồn dập và sau hai tình huống bỏ lỡ của Cazorla và Wilshere, đến cơ hội thứ ba thì đội chủ sân Emirates đã tìm được bàn mở tỉ số. Từ một tình huống tấn công nhanh ở phút thứ 6, Cazorla phải tung đến hai cú dứt điểm liên tiếp mới khuất phục được thủ thành Guzan.

 

Tưởng như bàn thắng sẽ giúp Arsenal thi đấu hưng phấn hơn nhưng trái lại, chính Aston Villa mới là đội có được những cơ hội đáng kể trong khoảng thời gian tẻ nhạt sau đó. Nếu tiền đạo Agbonlahor chăm chút được số cơ hội mà các đồng đội kiến tạo trong hiệp 1, có lẽ Aston Villa đã có thể nghĩ đến chuyện lội ngược dòng. Dù vậy thì đến phút 67, sau rất nhiều nỗ lực tấn công, Aston Villa cũng tìm được bàn thắng vào lưới Arsenal. Từ khoảng cách 20 m, Weimann đã tung ra cú sút căng, bóng tuy không quá khó nhưng thủ thành Szczesny vẫn không cách gì cứu thua được cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất, HLV Arsene Wenger quyết định tung Podolski vào thay hậu vệ phải Jenkinson. Kết quả là đến phút 85, những nỗ lực của “pháo thủ” đã được đền đáp khi Cazorla lần thứ hai đánh bại thủ thành Guzan, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1.


Ở những phút cuối trận, bất chấp nỗ lực của đội khách, các học trò của HLV Wenger vẫn bảo toàn được thành quả giành được, qua đó tiếp tục đững vững ở vị trí thứ 5 với 47 điểm, chỉ kém nhóm dự Champions League 1-2 điểm. Hiện tại, Arsenal kém Tottenham (xếp thứ tư đúng 1 điểm) và hơn Everton (xếp thứ sáu đến 5 điểm).

 

Kết quả các cặp còn lại: Norwich City thắng Everton 2 - 1; West Bromwich thắng Sunderland 2 - 1; Fulham thắng Stoke City 1 - 0; Reading thua Wigan Athletic 0 - 3.

 

Sau lượt đấu này, Queens Park Rangers tiếp tục xếp chót bảng với vỏn vẹn 17 điểm. Wigan tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với vị trí thứ 17 (cùng được 24 điểm với Aston Villa (hạng 18) nhưng Wigan hơn hiệu số).

 

Kaka-130224.jpg

Kaka tỏa sáng, Real hạ Deportivo

 

* Tại La Liga, dù không còn hy vọng bám đuổi Barcelona nhưng Real Madrid cũng biết cách làm nóng cho trận "siêu kinh điển" sắp tới với Barcelona vào giữa tuần tới khi lội ngược dòng đánh bại Deportivo 2-1 ở 25 La Liga diễn ra sáng 24/2.

 

Chơi áp đảo từ đầu trận nhưng Real lại bất ngờ để Deportivo vượt lên dẫn trước. Phút 34, Riki sút bóng cực mạnh từ một góc rất hẹp và hạ gục thủ thành Diego Lopez, mở tỉ số cho Deportivo. Bất ngờ bị dẫn bàn, Real nhanh chóng tập hợp lại lực lượng rồi mở những đợt tấn công như vũ bão về phía Deportivo nhưng không hiệu quả. Phút thứ 41, Pizzi có cú sút xoáy tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Diego Lopez, nhưng may cho Real là hậu vệ Marcelo đã có mặt đúng lúc để phá bóng ngay trên vạch vôi. Hai phút sau, lại là Riki đi bóng loại cả hàng thủ Real, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại vọt ra ngoài chỉ trong gang tấc.

 

Sang hiệp hai, thế trận trở nên giằng co. Real vẫn tấn công mạnh mẽ, nhưng những đường lên bóng của họ đã không còn sức sống. Còn Deportivo vẫn phản công, nhưng có lẽ do hàng thủ Real đã chơi chắc chắn hơn mà các chân sút Depor không có nhiều hy vọng trước cầu môn Lopez. Phút thứ 57, HLV Jose Mourinho có quyết định làm thay đổi cục diện trận đấu khi ông tung một lượt cả Khedira, Ronaldo và Ozil vào sân. Đây là một quyết định cực kỳ mạo hiểm, bởi chỉ cần một cầu thủ nữa của Real chấn thương phải rời sân, họ sẽ chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên, nhờ có sự chắc chắn của Khedira, sự cơ động của Ronaldo và sự khéo léo của Ozil, lối chơi của Real trở nên có nét hơn hẳn. Họ bắt đầu đẩy lùi các đợt tấn công của Deportivo và lên bóng dồn dập.

 

Phút thứ 72, Kaka có bóng ngoài vòng cấm rồi tung cú sút chân phải cực mạnh đánh bại thủ thành Aranzubia, gỡ hòa 1-1 cho Real. Sau bàn thắng giải tỏa tâm lý này, Real càng tấn công dữ dội hơn. Phút 87, Ronaldo đi bóng kỹ thuật và tốc độ trước khi tung đường chuyền chính xác hạ người thủ môn Aranzubia, tạo điều kiện cho tiền đạo người Argentina Higuain nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Barcelona cũng giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sevilla, qua đó khẳng định đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Real Madrid vào giữa tuần tới.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek