Chủ Nhật, 06/10/2024 17:32 CH
Lượt đi vòng 1/32 Europa League:
Atletico Madrid đối mặt với nguy cơ bị loại
Thứ Sáu, 15/02/2013 10:40 SA

Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Europa League mùa này khi để thua Rubin Kazan 0-2 ngay tại sân nhà. Trong khi đó, cựu vô địch Champions League Chelsea phải nhọc nhằn mới đánh bại chủ nhà Sparta Prague 1-0 trên sân Generali Arena.

 

atletico130215.jpg

Atletico đối mặt với nguy cơ bị loại.

Ngoài việc sở hữu đội hình đồng đều hơn so với Rubin Kazan, đội bóng Tây Ban Nha còn có lợi thế lớn ở trận lượt đi khi được chơi trên sân nhà Vicente Calderon, nơi họ toàn thắng kể từ đầu mùa tại La Liga. Tuy nhiên, "pháo đài" bất khả xâm phạm của Atletico bất ngờ bị sụp đổ ngay ở phút thứ 6 khi Gokdeniz Karadeniz đưa đội bóng đến từ nước Nga vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và càng thuận lợi hơn khi Rubin Kazan chỉ còn lại 10 người trên sân ở cuối hiệp 1. Dù chơi hơn người kiểm soát hoàn toàn thế trận, thế nhưng Atletico lại “bất lực” trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico tiếp tục phải trả giá khi Pablo Orbaiz ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Rubin Kazan.

 

Để thua ngay trên sân nhà là một bất lợi lớn đối với Atletico Madrid và thầy trò Simeone phải rất nỗ lực ở trận lượt về trên sân khách nếu không muốn trở thành cựu vương tại sân chơi Europa League.

 

Cùng với Rubin Kazan, các đội bóng Nga khác là Zenit St. Petersburg và Anzhi Makhachkala cũng có ngày thi đấu thành công trước Liverpool và Hannover. Zenit tận dụng lợi thế sân nhà để giành lợi thế trong cuộc đối đầu với đội bóng giàu truyền thống Liverpool. Sau hiệp 1 không bàn thắng, lần lượt Hulk và Sergei Semak lập công mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Trong khi đó, dù bị Hannover dẫn bàn trước do công của Szabolcs Huszti ở phút 22, tiền đạo kỳ cựu Samuel Eto’o nhanh chóng gỡ hòa cho Anzhi chỉ 10 phút sau đó. Sang hiệp 2, Odil Akhmedov đưa Anzhi lần đầu vượt lên và dù Eto’o bỏ lỡ một quả phạt đền, nhưng Mbark Boussoufa vẫn kịp ấn định thắng lợi cách biệt 3-1  cho đội chủ nhà trước trận lượt về.

 

Nếu như ĐKVĐ Atletico đứng trước nguy cơ bị loại, thì cựu vô địch Champions League Chelsea phải nhọc nhằn mới giành được chiến thắng 1-0 trước đại diện của CH Czech Sparta Prague. Ở trận đấu này, Chelsea phung phí quá nhiều cơ hội và có được bàn thắng duy nhất của Oscar ở phút 82. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách, Chelsea vẫn có lợi thế lớn để đi tiếp nhưng rõ ràng màn trình diễn của “The Blues” chưa thể thuyết phục được người hâm mộ khi họ được đánh giá cao hơn nhiều so với  Sparta Prague.

 

Trên sân nhà Amsterdam Arena, Ajax Amsterdam đánh bại đội bóng đến từ Romania Steaua Bucuresti với tỉ số 2 - 0. Levante cũng chiếm ưu thế lớn khi vượt qua đội khách Olympiakos 3-0.

 

Cùng lúc đó, dù được đánh giá khá cao nhưng Napoli bất ngờ để thua 0-3 trước Viktoria Plzen. Đại diện của nước Đức là Bayer Leverkusen để thua đội khách Benfica 0-1.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham chật vật thắng Lyon 2-1; Inter Milan thắng CFR Cluj 2-0; Monchengladbach hòa Lazio 3-3.

 

Kết quả các trận đấu

 

BATE Borisov - Fenerbahce 0-0

Dynamo Kiev - Bordeaux 1-1

Basel - Dnipro 2-0

Newcastle - Metalist Kharkiv 0-0

Stuttgart - Genk 1-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek