Chủ Nhật, 06/10/2024 23:26 CH
Dư âm vòng 24 giải ngoại hạng:
M.U có thể nghĩ về sân Bernabeu
Thứ Sáu, 01/02/2013 10:20 SA

Trong khi Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool đều chỉ có 1 điểm, thì đội chủ sân Old Trafford có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Southampton, qua đó giữ vững ngôi đầu tại giải Ngoại hạng. Đây là sự chuẩn bị khá chu đáo trước đại chiến với Real tại đấu trường Champions League.

ro130201.jpg

Sự tỏa sáng của Rooney giúp M.U giữ vững ngôi đầu

M.U VỮNG NGÔI ĐẦU

Sau vòng 24, nhiều tờ báo thể thao hàng đầu ở nước Anh nhận định rằng: Nếu ai đó không thích sự nhàm chán, có lẽ họ sẽ thất vọng với những gì đang diễn ra tại giải Ngoại hạng - nơi M.U đang thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ. Chẳng hẹn mà gặp, cả Man City, Chelsea và hàng loạt đối thủ tiềm tàng khác của thầy trò HLV Ferguson đều bị chia điểm, trong khi M.U vững vàng ngôi đầu với sự tỏa sáng của Rooney. Quả thật, với những gì đang diễn ra thật khó để Man City và các đội bóng còn lại có thể san bằng khoảng cách với “Quỷ đỏ”. Van Persie đã không lên tiếng trong trận đấu với Southampton, nhưng người đồng đội của anh trên hàng công đã kịp ghi dấu ấn với cú đúp, giúp M.U lội ngược dòng trước đối thủ.

Ngay phút thứ 3, Jay Rodriguez đã có bàn thắng vào lưới thủ môn De Gea. Một bất ngờ nhưng không làm nhiều người hâm mộ M.U lo lắng, bởi những phút sau đó M.U tăng tốc và mọi thứ trở về với trật tự vốn có. Không thể phủ nhận những nỗ lực của Southampton, nhưng cố gắng thôi là chưa đủ khi mà M.U với đẳng cấp và dàn cầu thủ có chất lượng đã đưa trận đấu theo ý của họ và chiến thắng 2-1 của thầy trò HLV Ferguson là hoàn toàn xứng đáng.

Ở chiều ngược lại, Chelsea của HLV Benitez đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn khi Mata và Lampard giúp đội bóng thành London có được hai bàn thắng dẫn trước khi trận đấu bước sang phút 65. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ Reading có thể làm nên điều kỳ diệu khi Fondre lập cú đúp ở phút 87 và 90+5, giúp đội chủ nhà có được trận hòa quý giá. Nỗ lực của Reading là nét đẹp của các đội bóng đá Anh, nhưng Chelsea cũng nên tự trách mình khi lại rơi vào tình cảnh “cầm vàng mà để vàng rơi”. Trận hòa này khiến cho giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng của Chelsea gần như khép lại khi họ bị M.U bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng. Điều tệ hại là với thành tích thất thường như vậy, nhiều cổ động viên của The Blues càng có lý do để gia tăng áp lực lên HLV Benitez.

Cuộc đụng độ giữa Arsenal và Liverpool có lẽ là trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 24. Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc bóng đá với 4 bàn thắng được ghi. Liverool vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Suarez (phút thứ 5) và Henderson (phút 60). Tuy nhiên, Arsenal cũng đã thể hiện được bản lĩnh với hai bàn thắng của Giroud và Wancott (ở các phút 65 và 67) quân bình tỉ số 2-2.

Như vậy kết thúc vòng 24, M.U đang gia tăng khoảng cách với Man City lên 7 điểm và yên tâm tính toán cho những chặng đường tiếp theo.

NGHĨ VỀ BERNABEU

Cuộc so tài giữa Real và M.U sẽ diễn ra vào ngày 13/2. Tuy nhiên, ngay thời điểm này người hâm mộ đã bàn tán khá sôi nổi. Trong lịch sử đối đầu, M.U đang thất thế, nhưng với những gì đang diễn ra tại sân Old Trafford, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào việc chiến thắng Real tại vòng 1/8 Champions League sắp tới.

Với hai bàn thắng có được trong trận gặp Reading, Rooney đã chứng tỏ được đẳng cấp của cầu thủ lớn và quan trọng hơn nó cho thấy M.U không phải là đội bóng 1 người như giới chuyên môn đã từng bình luận. Sự phối hợp giữa số 10 của nước Anh và tiền đạo người Hà Lan đủ sức công phá hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia. Một tín hiệu vui nữa, hàng tiền vệ của M.U hiện nay được đánh giá rất cao với bộ tứ tiền vệ Carrick - Anderson - Kagawa - Welbeck. Với bộ khung như hiện tại cộng với sự hưng phấn cao độ tại giải quốc nội, rõ ràng HLV Ferguson có quyền tin vào sự kỳ diệu trong trận đấu quyết định với Real sắp tới.

Cuối tuần này, M.U sẽ đến làm khách của Fullham ở vòng 25 giải Ngoại hạng. Nhiều khả năng M.U sẽ cất nhiều cầu thủ trụ cột, nhưng dù có như thế một chiến thắng là điều mà giới chuyên môn đặt cược vào M.U. Đó sẽ là động lực tiếp theo để M.U nghĩ về sân Bernabeu.

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đường còn dài
Thứ Tư, 30/01/2013 08:00 SA
M.U lập mốc kỷ lục về giá trị
Thứ Ba, 29/01/2013 16:30 CH
Messi lập poker, Barca vùi dập Osasuna
Thứ Hai, 28/01/2013 11:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek