Chủ Nhật, 06/10/2024 23:22 CH
Vòng 24 Premier League:
Ngược dòng hạ Southampton, M.U bỏ xa Man City 7 điểm
Thứ Năm, 31/01/2013 11:00 SA

* Real Madrid nhọc nhằn cầm hòa Barcelona tại Bernabeu

 

Tiền đạo Wayne Rooney tỏa sáng bằng cú đúp giúp M.U ngược dòng đánh bại Southampton 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này giúp “Quỷ đỏ” gia tăng cách biệt với người láng giềng Man City, đội bất ngờ để QPR cầm hòa 0-0 trước đó, lên tới 7 điểm.

 

Mu-130131.jpg

Cú đúp của Rooney giúp M.U giành trọn 3 điểm.

Để đảm bảo cho một chiến thắng, HLV Alex Ferguson vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với bộ đôi "sát thủ" Wayne Rooney-Robin Van Persie cùng hàng tiền vệ đa năng với những cái tên như Carrick-Anderson-Kagawa-Welbeck. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 3, M.U bất ngờ bị “dội gáo nước lạnh” khi Southampton có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Jay Rodriguez sau một sai lầm đáng trách của cả tiền vệ Carrick lẫn “người gác đền” David De Gea. Song, đó là tất cả những gì mà Southamton làm được trong trận này, bởi “Quỷ đỏ” mùa này nổi tiếng là “vua lội ngược dòng”. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Rooney giúp M.U nhanh chóng giành lại thế cân bằng với pha dứt điểm dễ dàng từ đường chọc khe thông minh của Kagawa. Đến phút 27, tiếp tục là Wayne Rooney lập công đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha đánh đầu cận thành. Những phút còn lại của hiệp 1, M.U chơi thong dong hơn nhưng vẫn tạo ra khá nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng lại không ghi thêm bàn thắng nào. Sang hiệp 2, M.U chủ động chơi chùng xuống, song đội khách Southampton không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi để san bằng tỉ số và chấp nhận thất bại trên sân Old Trafford.

 

Trái ngược với M.U, Liverpool và Chelsea lại đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, khi cả hai "đại gia" này có được lợi thế dẫn trước hai bàn thắng.

 

Liverpool có một trận đấu tuyệt vời trước Arsenal tại Emirates với bàn thắng dẫn trước của Luis Suarez và Henderson sau 60 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 phút Giroud và Walcott thay nhau “nổ súng” để giữ lại một điểm cho các “Pháo thủ”. Kết quả này khiến Arsenal (38 điểm) và Liverpool (35 điểm) giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng Premier League.

 

Trong khi đó, Chelsea dù vươn lên dẫn Reading 2-0 bằng các pha lập công của Juan Mata và Frank Lampard, nhưng cũng chỉ có được một điểm khi rời sân Madejski. Adam Le Fondre là người hùng của Reading khi lập một cú đúp ở các phút 87 và 90+4, giành lại 1 điểm quý giá cho đội nhà.

 

Ở các trận đấu còn lại, Everton có chiến thắng 2-1 trước West Brom để vững vị trí thứ 5 với 41 điểm. Fulham đánh bại West Ham 3-1, trong đó có 1 bàn thắng của Berbatov; còn Tottenham bị Norwich cầm hòa 1-1.

 

real130131.jpg

Varane mang về bàn gỡ hòa 1-1 quý giá cho Real Madrid.

* Tại bán kết lượt đi Cup Nhà vua Tây Ban Nha, người hâm mộ chờ đợi trận thư hùng giữa hai thế lực mạnh nhất của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Trận “siêu kinh điển” tại Bernabeu đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trái ngược với những thông tin về chấn thương mà báo giới đưa, Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid nhưng hàng công của Real chơi nhạt nhòa, trong khi đó hàng phòng ngự của họ luôn phải vất vả trước những pha tấn công dồn dập của đội khách Barca. Song phải đến đầu hiệp 2, Cesc Fabregas mới đưa nhà ĐKVĐ Barca vượt lên dẫn trước. Bàn thua buộc Real phải dồn lên tấn công nhưng các chân sút chủ nhà lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi chặt chẽ, kỷ luật của đối phương. Dù không có được thế trận tốt bằng Barca, song những nỗ lực của “bầy kền kền trắng” được đền đáp ở những phút cuối trận. Từ tình huống đá phạt của Mesut Ozil, Varane bật cao đánh đầu tung lưới Pinto, mang về trận hòa may mắn cho đội chủ sân Bernabeu.

 

Với kết quả này, Barca đang có chút lợi thế so với Real, bởi ở trận lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp cùng ưu thế bằng bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần kết quả hòa không bàn thắng, CLB xứ Catalan họ sẽ giành vé vào chung kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đường còn dài
Thứ Tư, 30/01/2013 08:00 SA
M.U lập mốc kỷ lục về giá trị
Thứ Ba, 29/01/2013 16:30 CH
Messi lập poker, Barca vùi dập Osasuna
Thứ Hai, 28/01/2013 11:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek