Thứ Hai, 07/10/2024 17:27 CH
Đội tuyển Việt Nam trước vòng loại Asian Cup 2015:
Còn đó nỗi lo
Thứ Sáu, 11/01/2013 08:00 SA

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng đến thời điểm hiện tại VFF vẫn chưa tìm được thuyền trưởng cho đội tuyển Việt Nam, qua đó tạo ra nhiều ngờ vực về chặng đường phía trước.

 

tuan130111.jpg

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn rút lui, VFF vẫn chưa tìm được người thay thế HLV Phan Thanh Hùng.

1. Ngày 9/1, trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã chỉ đích danh vị trọng tài Delovski Strebre (Australia) sẽ là người điều khiển trận Việt Nam tiếp đón UAE vào ngày 6/2. Cùng thời điểm, trên các phương tiện truyền thông cũng thông báo một cách sơ bộ: HLV Lê Huỳnh Đức không thể lên tuyển cho hai trận vòng loại Asian Cup 2015.

 

Thất vọng là tâm trạng của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ hiện nay. Nhưng rất nhiều người vẫn chờ đợi “ánh sáng cuối đường hầm” để tìm lại niềm tin, vì dù sao, đội tuyển quốc gia Việt Nam là tinh hoa, niềm tự hào của những người Việt Nam sẵn sàng cháy hết mình vì trái bóng tròn. Nhưng với những mâu thuẫn và tranh cãi: Ai là người sẽ làm nhiệm vụ “thuyền trưởng” cho đội tuyển Việt Nam tại hai trận vòng loại sắp tới; HLV chính thức của đội tuyển Việt Nam là người ngoại quốc hay là một trong những cái tên Việt Nam xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông trong mấy ngày qua? Chưa ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác về những băn khoăn của người hâm mộ, bởi ngay những người có quyền hạn cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng không thể làm chủ được quyết định của mình. Trường hợp “phút 89” của HLV Hoàng Anh Tuấn hay trường hợp khó khăn của HLV Lê Huỳnh Đức mới đây là minh chứng rõ nét cho sự mất phương hướng của VFF.

 

2. Vị trí “thuyền trưởng” tiếp tục là một câu chuyện dài trong những ngày sắp tới. Nhưng ngay chính trong danh sách sơ bộ những cầu thủ mà VFF dự kiến tập trung vào ngày 15/1 sắp tới cũng khiến nhiều người ngờ vực. Rốt cuộc chẳng có “danh sách đen” mà VFF từng công bố với giới truyền thông sau thất bại tại AFF Cup 2012. Và rốt cuộc thì người hâm mộ cũng không biết mục tiêu đích thực của bóng đá Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 là gì.

 

Sau thất bại tại sân chơi khu vực, một số lãnh đạo VFF quyết tâm cải cách triệt để. Họ tuyên bố sẵn sàng loại bỏ những người bị cho là thiếu động lực thi đấu, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ từ đội U22 Việt Nam để hướng đến SEA Games 27. Nhưng cũng chỉ vài ngày sau khi Công Vinh không có tên trong đợt tập trung, mọi chuyện lại quay ngoắt 180º: Tiền đạo người Nghệ An và một số đồng đội của anh được cất nhắc lên tuyển với lý do… không để bỏ sót nhân tài. Người hâm mộ không muốn chứng kiến lối đá thiếu sắc của đội tuyển tại vòng loại Asian Cup 2015, bởi đây là giải đấu được châu lục và thế giới dõi theo. Đó cũng là sự khác biệt giữa AFF Cup và Asian Cup. Vì vậy, nếu để phần lớn các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu rõ ràng là không hợp lý vì khoảng cách giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ tại đội tuyển quốc gia là rất lớn về chuyên môn và kinh nghiệm. Tuy nhiên, cách làm bất nhất của VFF khiến dư luận không đồng tình và rốt cuộc thì nhiều người vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

3. Gần một tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài tại sân chơi châu lục, nhưng với tình hình hiện tại rất khó để trông chờ vào một kết quả tốt đẹp. Thầy thì tìm chưa ra, trò thì tạo ra nhiều luồng dư luận khác nhau. Mọi thứ còn quá mù mờ. Những quan chức hàng đầu của VFF đang xắn tay làm công việc của mình, nhưng có vẻ càng làm họ lại càng đi vào ngõ cụt. Không biết sau Lê Huỳnh Đức, ai sẽ là người lĩnh ấn làm HLV tạm quyền. Nên nhớ rằng, rất nhiều HLV sáng giá hiện nay đang tất bật với công việc tại CLB. Không ai muốn đánh đổi “nồi cơm” của mình vì 2 trận (chính xác là 3 trận, trong đó có trận giao hữu với CLB Huyndai Ulsan).

 

Rất nhiều phân tích và đánh giá của giới chuyên môn và truyền thông về tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam. Nhưng kết quả khả quan, tín hiệu tích cực từ VFF có vẻ như đang lẩn trốn người hâm mộ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek