Thứ Hai, 07/10/2024 19:25 CH
Bán kết lượt đi Capital One Cup - League Cup
Chelsea thua sốc ngay tại Stamford Bridge
Thứ Năm, 10/01/2013 10:20 SA

* C. Ronaldo lập hattrick, Real Madrid vào tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha

 

Với phong độ tốt gần đây – xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, Swansea chứng tỏ họ là một đội bóng khó chịu và gây không ít khó khăn khi đối đầu với các “ông lớn” tại Ngoại hạng Anh. Và lần này đến lượt Chelsea phải “phơi áo” ngay tại Stamford Brigde. Sai lầm nghiêm trọng của Ivanovic khiến Chelsea “biếu không” cho Swansea hai bàn thắng trong khuôn khổ bán kết lượt đi League Cup.

 

michu130110.jpg

Chiến thắng tuyệt vời dành cho Swansea.

Cách đây 1 tuần, Chelsea thua trước QPR ngay tại Stamford Brdige và đêm qua (9/1), một kịch bản tương tự cũng diễn ra, thậm chí còn tồi tệ hơn khi mà “The Blues” bị Swansea chọc thủng lưới tới 2 lần. Các sai lầm cá nhân của Ivanovic khiến cho Chelsea bị thủng lưới, nhưng xét toàn cục thì “The Blues” đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi hàng công của họ chẳng biết làm thế nào để ghi bàn.

 

Với lợi thế sân nhà, Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận và có không ít cơ hội, nhưng các chân sút của đội chủ nhà không một lần tận dụng thành công để rồi phải trả giá vì những sai sót trong phòng ngự. Hậu vệ người Serbia Branislav Ivanovic mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng, tạo điều kiện cho Michu mở tỉ số ở những phút cuối của hiệp 1. Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, sự tỉnh táo của các hậu vệ Swansea khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, ở những phút bù giờ đại diện của bóng đá xứ Wales còn có bàn nhân đôi cách biệt. Bàn thua thứ 2 của Chelsea cũng bắt nguồn từ sai lầm ngớ ngẩn của Ivanovic, để Danny Graham ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách trong phút bù giờ hiệp 2. 

 

Dù thất bại ở trận bán kết lượt đi, Chelsea chưa hẳn đã hết cơ hội lọt vào trận chung kết khi họ còn 90 phút tại Liberty, sân đấu mà cả hai chuyến làm khách gần nhất họ đều ra về cùng kết quả hòa. Tuy nhiên, ngay sân nhà mà Chelsea còn thảm bại thì hẳn nhiều CĐV của đội bóng này sẽ chẳng thể tin tưởng tại xứ Wales, đội bóng của họ sẽ tạo ra một cú lội ngược dòng thành công.

 

* Tại lượt về vòng 1/8 Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid có chiến thắng đậm 4-0 trước Celta Vigo để giành quyền góp mặt tại tứ kết (thắng chung cuộc 5-2 sau 2 trận).

 

Cris130110.jpg

C. Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick.

Real Madrid đang rơi vào giai đoạn khó khăn khi họ gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga. Ở lượt đi, trận thua 1-2 trên sân Celta Vigo khiến "kền kền trắng" mất hết nhuệ khí và nếu bị loại ở giải đấu này, tương lai của Mourinho sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

 

Do vậy, Real Madrid cần một chiến thắng ở Bernabeu để lấy lại tinh thần và họ đã chơi đầy ấn tượng trong cuộc tái đấu với Celta Vigo. Ép sân trong suốt 90 phút, Real không gặp bất kỳ khó khăn nào để đánh bại đối thủ này 4-0. C. Ronaldo tiếp tục là ngôi sao sáng giá nhất bên phía CLB Hoàng gia khi tỏa sáng với cú hattrick, bàn còn lại ở cuối trận thuộc về tiền vệ Samir Khedira. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu ấn tượng, giúp anh nguôi đi phần nào nỗi buồn thua Messi trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

 

Đối thủ của đoàn quân HLV Jose Mourinho tại vòng tứ kết sẽ là đối thủ nặng ký Valencia.

 

Đêm nay (10/1), Barca sẽ đấu lượt về với Cordoba trên sân nhà Nou Camp. Đây gần như là trận đấu mang tính thủ tục bởi lượt đi “gã khổng lồ” xứ Catalan đã thắng 3-0. Nếu vào bán kết, Real và Barca sẽ phải loại nhau và đây được xem là trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của năm 2013.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek