Thứ Ba, 08/10/2024 03:34 SA
Vấn đề của Arsenal:
Thiếu một tiền đạo đẳng cấp
Thứ Hai, 24/12/2012 08:32 SA

Chơi không thật sự ấn tượng nhưng Pháo thủ vẫn có được chiến thắng tối thiểu để trở lại nhóm các đội bóng mạnh. Tuy nhiên, về lâu dài, HLV Wenger cần phải có một tiền đạo đẳng cấp, nếu không muốn thêm một mùa giải trắng tay.

ar121224.jpg

Muốn thành công Arsenal phải tăng cường hàng công

TRUNG PHONG CẮM, ANH Ở ĐÂU?

Khách quan mà nói Arsenal vẫn là một trong những đội bóng có lối chơi ấn tượng tại giải Ngoại hạng. Dù không hiệu quả như M.U, nhưng thầy trò HLV Wenger luôn có số lượng cổ động viên rất lớn, bởi không phải đội bóng nào cũng xây dựng được bản sắc như Pháo thủ. Tuy nhiên, điều mà rất nhiều người lo lắng đó là Arsenal hiện nay không có những trung phong cắm thực thụ - những người có thể tỏa sáng và quyết định cục diện trận đấu.

Lật ngược quá khứ, trong kỷ nguyên của HLV Wenger, Arsenal là một trong những đội bóng sở hữu những trung phong hàng đầu của giải Ngoại hạng. Những cái tên như Anelka, Henry và mới nhất là Van Persie luôn là mối hiểm họa với bất kỳ hàng phòng thủ trứ danh nào. Nói không sai khi cho rằng những cá nhân xuất sắc ấy chiếm 50% sức mạnh của Arsenal. Thế nhưng, Arsenal của hiện tại không có được sức mạnh trên. Sau khi chia tay Van Persie, HLV Wenger tin rằng ông sẽ mang về một chân sút có khả năng như tuyển thủ Hà Lan và “vua dội bom” của giải Ligue 1 Olivier Giroud là cái tên được gởi gắm hy vọng. Tuy nhiên, 18 vòng đấu trôi qua, với vỏn vẹn 4 bàn thắng, chân sút người Pháp đang cho thấy đây là một sai lầm của HLV Wenger. Trong trận đấu với Wigan, dù rất cần chiến thắng, nhưng HLV Wenger cũng không dám mạo hiểm sử dụng trung phong duy nhất của mình vào thời điểm này. Thực tế trên sân cho thấy, dù cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng Arsenal không có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Những cái tên như Walcott, Podolski, Oxlade-Chamberlain dù rất cố gắng nhưng đây thực chất là những cầu thủ chỉ quen chơi bám biên, chứ không phải những người làm nhiệm vụ trong vòng cấm.

Arsenal đã may mắn có được 3 điểm trước Wigan, nhưng nếu tiếp tục thi đấu như vậy, nhiều khả năng thầy trò HLV Wenger sẽ hụt hơi trong thời gian tới và đó chính là bài toán của ban lãnh đạo đội bóng thành London.

TĂNG CƯỜNG LỰC LƯỢNG

Theo giới truyền thông tại xứ sở sương mù, chắc chắn Arsenal sẽ tăng cường lực lượng khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Để dọn đường cho việc “đi chợ”, HLV Wenger đã bật đèn xanh cho một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng như Andrey Arshavin, Andre Santos, Johan Djourou, Sebastien Squillaci, Emmanuel Frimpong có thể ra đi và tìm bến đỗ mới. Mục tiêu của đội chủ sân Emirates sẽ là những cái tên Villa, Edin Dzeko, Klas Jan Huntelaar, Adrian Lopez. Trong đó, khả năng thành công cao nhất là trường hợp của tiền đạo người Hà Lan Klas Jan Huntelaar. Theo thông tin mới nhất, chân sút chủ lực của Schalke đã đồng ý đến nước Anh, vấn đề còn lại là chuyện lương bổng và các thủ tục trong hợp đồng. Nếu thương vụ này thành công, nhiều khả năng sức mạnh của Arsenal sẽ tăng lên đáng kể. Arsenal vốn được biết đến là đội bóng có lối chơi kỹ thuật bậc nhất giải Ngoại hạng và cũng là môi trường rất thành công với các cầu thủ người Hà Lan. Với khả năng săn bàn đã tạo được thương hiệu, Klas Jan Huntelaar sẽ không làm nhiều người phải thất vọng.

Một phương án khác mà ban lãnh đạo đội bóng thành London cũng đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng là Villa. Tiền đạo của Barca trong thời gian gần đây không thường xuyên xuất phát trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, phong độ và đẳng cấp của Villa là điều không cần bàn cãi. Vấn đề lớn nhất đã được giải quyết khi ban lãnh đạo đội bóng Catalan đã đồng ý bán tiền đạo này với giá 15 triệu bảng. Nếu bổ sung được tiền đạo người Tây Ban Nha chắc chắn hàng công của đội chủ sân Emirates sẽ tăng lên đáng kể.

Người hâm mộ Pháo thủ hy vọng HLV Wenger sẽ có những lựa chọn sáng suốt sau những thất bại từ Olivier Giroud và đó chính là điều kiện cần để Arsenal cụ thể hóa mục tiêu của mình ở mùa bóng năm nay.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Real Madrid đụng M.U, AC Milan tái ngộ Barcelona
Thứ Sáu, 21/12/2012 11:00 SA
Xót xa vị trí số 1
Thứ Sáu, 21/12/2012 08:00 SA
Chelsea đại thắng Leeds
Thứ Năm, 20/12/2012 16:40 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek